Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Năm 2014, Ban chỉ đạo đề án “Chung tay bảo vệ môi trường” TX.Dĩ An sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức hội thảo về công tác bảo vệ môi trường; duy tu bảo dưỡng hệ thống đường bộ ở các phường; kiện toàn hệ thống thu gom vận chuyển rác thải, mở rộng phạm vi thu gom rác tới các công ty; thiết kế giỏ rác tặng hộ dân trên các tuyến đường mẫu không rác; đồng thời nhân rộng mô hình “5 không, 3 sạch”…

Để giải quyết tình trạng gia tăng chai nhựa tràn ngập thế giới, ba nhà thiết kế người Anh đã sử dụng một loại tảo có thể ăn được làm vật liệu thay thế chai nhựa.

  Đoàn viên thanh niên vận động người dân tham gia tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất.Kết quả, trong toàn tỉnh đã tiết kiệm được 42.000 kWh điện trong 60 phút tắt đèn của chiến dịch (tăng hơn 4.000 kWh điện so với năm 2013).

Năm nay, Chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh” đã được Bình Dương hưởng ứng với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức mít tinh hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất năm 2014.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Sau “Giờ trái đất” năm 2013 do Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Sở Tài nguyên - Môi trường, Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức mang lại nhiều hiệu ứng tốt bằng những việc làm, hành động thiết thực. Từ đó, tác động vào nhận thức của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cũng như người dân về tầm quan trọng của môi trường, năng lượng để ý thức bảo vệ.

Thực hiện chương trình “Ấp văn hóa/khu phố văn hóa tiết kiệm điện” của Công ty Điện lực Bình Dương, kế hoạch của Thị đoàn Dĩ An “Giờ vàng tiết kiệm điện theo Bác”, đầu năm 2013, mô hình tiết kiệm điện đã triển khai tại khu phố Tân An (Tân Đông Hiệp, Dĩ An). Sau hơn 1 năm, khu phố Tân An đã thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả, trở thành mô hình “điểm” để nhân rộng sang các khu phố lân cận.

  Các bạn trẻ Việt Nam cùng nhau hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Quý I-2014, UBND xã Phú Chánh (Tân Uyên) đã thực hiện kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã phát hiện 6 trường hợp các hộ dân xả thải ra đường GTNT, kinh doanh và chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường. UBND xã đã nhắc nhở và yêu cầu làm cam kết, các hộ trên đều đã khắc phục.

Năm 2008, UBND tỉnh Quảng Bình giao suối khoáng nóng Bang, có độ sôi 105 độ, được đánh giá là quý nhất Việt Nam cho Tập đoàn Đông Dương đầu tư khu du lịch sinh thái, kết hợp nghỉ dưỡng. Nham nhở suối Bang.

Ngày 26-3, Chi cục Bảo vệ Thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Thuận đã bàn giao hơn 700kg thuốc bảo vệ thực vật không đạt chuẩn cho Trung tâm Bảo vệ Thực vật phía Nam, Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang để tiêu hủy.

Quay lên trên