Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

(BDO) Ngày 7-1, Công an phường Phú Tân, TP.TDM cho biết, công an phường đã kết hợp với Công an TP.TDM tuần tra và phát hiện 2 ô tô (BS 61C 07993 và 61H 6774) do Lê Bảo Quốc (SN 1974) và Nguyễn Văn Duẩn (SN 1985), cùng ngụ xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát điều khiển đổ chất thải rắn ra môi trường.

Dự báo khoảng chiều 8/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Hai ngày đầu tuần (6-7/1), các tỉnh miền Bắc đêm và sáng nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

(BDO) Nhiều chuyên gia đã bày tỏ quan ngại về lỗ hổng chính sách và các bất cập trong thực hiện đánh giá tác động môi trường tại các khu công nghiệp – cụm công nghiệp (KCN – CCN) của Việt Nam tại hội thảo bảo vệ môi trường trong hệ thống các KCN – CCN mới diễn ra ở TP.HCM.

Công ty Cổ phần Nicotex Thanh Thái chôn hàng trăm tấn thuốc trừ sâu xuống lòng đất.

Theo Hãng tin Reuters, một quan chức Bộ Đất đai và tài nguyên Trung Quốc cho biết chính quyền Bắc Kinh quyết tâm giải quyết vấn đề đất trồng ô nhiễm và sẽ đầu tư hàng chục tỉ NDT vào các dự án thí điểm để làm sạch đất trồng.

  Cán bộ Phòng Tài nguyên nước và Khoáng sản nghiên cứu thăm dò nguồn nước dưới đất

Là một trong 6 doanh nghiệp được Trung tâm Khuyến công Sở Công Thương chọn làm doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn, thời gian qua, Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam thực hiện khá tốt công tác bảo vệ môi trường, bằng nhiều chương trình SXSH và tiết kiệm năng lượng như tận dụng ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đèn chiếu sáng giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, hệ thống 5S... Hệ thống xử lý nước thải, xử lý khí thải hoạt động đạt tiêu chuẩn cho phép, công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị được tiến hành thường xuyên nên không xảy ra tình trạng hỏng đột ngột.

Các dự án có xây dựng công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước phải lấy ý kiến bao gồm: Công trình hồ, đập có tổng dung tích từ 500 triệu m3 trở lên; công trình khai thác, sử dụng nước mặt với lưu lượng từ 10m3/giây trở lên; công trình chuyển nước giữa các nguồn nước; công trình hồ, đập làm gián đoạn dòng chảy tự nhiên của sông, suối trên một đoạn có chiều dài từ một 1km trở lên; công trình xả nước thải vào nguồn nước có lưu lượng từ 10.000m3/ ngày đêm trở lên; công trình khai thác, sử dụng nước dưới đất có lưu lượng từ 12.000m3/ngày đêm trở lên; các trường hợp quy định tại khoản này nếu có yếu tố bí mật quốc gia thì không phải thực hiện việc lấy ý kiến.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày hôm nay (31-12), ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

 Đảm bảo chăn ấm cho giấc ngủ trưa của học sinh tiểu học bán trú khi trời rét đậm.

Trẻ em nghịch nước để làm dịu cơn nóng (Nguồn:Télam)

Quay lên trên