Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Theo đà phát triển công nghiệp và đô thị, xử lý rác thải là nhu cầu không thể thiếu để ổn định an sinh xã hội ở Bình Dương. Đáp ứng yêu cầu đó, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã mạnh dạn đầu tư các thiết bị tái chế chuyên sâu, vừa tạo ra sản phẩm xanh phục vụ xã hội, vừa hạn chế tối đa việc chôn lấp rác thải trên địa bàn. Từ chất thải rắn, công nhân KLH xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương đã sản xuất gạch các loại phục vụ thị trường

Cán bộ Trung tâm Quan trắc TN&MT kiểm tra và phân tích trong phòng thí nghiệm bảo đảm và kiểm soát chất lượng quan trắc môi trường

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường với cường độ khá mạnh, từ đêm 27 đến sáng 28-11, trên địa bàn Lào Cai có mưa, mưa nhỏ rải rác, khiến nhiệt độ giảm nhanh, xuống dưới 6 độ C.

 Philippines ngày 25-11 tuyên bố sẽ trồng thêm rừng đước để hạn chế tác hại của những cơn bão như Haiyan.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay bộ phận không khí lạnh đã tiến gần đến biên giới phía Bắc Việt Nam.

Khu dân cư ở xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế ngập sâu trong nước.

Sáng 24-11, gần 1.000 người trong đó có 600 các em học sinh trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM đã trồng khoảng 8.000 cây xanh tại khu vực trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon (Q.Tân Phú, TP.HCM).

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Canada công bố trên tạp chí Global Change Biology (Biến đổi Sinh học toàn cầu) số ra ngày 21-11, cho biết mùa bay của loài bướm là tương ứng với nền nhiệt độ và có thể bị thay đổi khi khí hậu biến đổi.

Trước khi đón trận rét này, trong ngày Chủ nhật, Bắc Bộ sẽ có mưa nhỏ vào đêm và sáng cùng với sương mù, tuy nhiên, thời tiết chưa quá lạnh và ở phía Tây Bắc Bộ vẫn có nắng, nhiệt độ buổi trưa lên tới gần 30oC. Miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào nhẹ rải rác. Riêng Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Ngôi nhà bị sập trong trận động đất ở làng Yingtu, tỉnh Cát Lâm.THX-TTXVN

Chiều 23-11, ông Lê Văn Tùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết rạng sáng 22-11, đã xảy ra một vụ sạt lở núi với khối lượng khoảng 20.000 m3 đất đá, vùi lấp nặng tầng trệt của 3 cơ quan của huyện.

Tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định phê duyệt Quy hoạch quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất thải rắn để cải thiện chất lượng môi trường, đảm bảo sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.

Quay lên trên