Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Nhờ thực hiện tốt công tác bảo đảm chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC) trong các hoạt động quan trắc môi trường, trung tâm luôn đạt kết quả tốt trong các chương trình thử nghiệm thành thạo và đánh giá công nhận ISO/IEC 17025:2005 hàng năm. Các quy trình và thủ tục thực hiện QA/ QC tại trung tâm cũng luôn tuân thủ đúng theo các quy định tại Thông tư số 21/2012/TT-BTNMT ngày 19-12-2012 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bao gồm việc bảo đảm và kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ khâu lập kế hoạch quan trắc, lấy mẫu, đo đạc và phân tích mẫu tại hiện trường, bảo quản, vận chuyển mẫu về phân tích trong phòng thí nghiệm và báo cáo số liệu quan trắc.

Một ngôi nhà mới xây bị hư hại vì hiện tượng nứt đất.

 Ông Đỗ Thanh Sử, Trưởng phòng Kinh tế TX.Thuận An cho biết, đợt triều cường vừa qua là cao nhất trong nhiều năm nay. Triều cường đã làm sạt lở 107m bờ bao, tràn qua 2.500m bờ bao gây ngập nặng trên khu vực gần 100 ha thuộc các xã, phường ven sông Sài Gòn của thị xã, trong đó phường Vĩnh Phú và xã Bình Nhâm bị thiệt hại nặng. Để giúp dân khắc phục những thiệt hại do triều cường, Phòng Kinh tế thị xã đã cấp hỗ trợ các địa phương 950 cây cừ, 270 vĩ tre. Toàn thị xã đã huy động hơn 600 cán bộ, nhân viên, đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương xử lý các điểm bể, xung yếu; sử dụng hơn 5.700 bao, 120m3 đất, cát… xử lý hơn 6.200m bờ bao xung yếu, thấp bị tràn, nhất là tại khu vực Cầu Đò (phường Bình Nhâm), khu vực rạch Phú Hội (phường Vĩnh Phú).

Bộ trưởng Bộ Biển và Nghề cá Indonesia Sharif Cicip Sutardjo vừa lên tiếng cảnh báo hiện tượng biến đổi khí hậu và thiên tai đang khiến nguồn tài nguyên hải sản của Indonesia dần bị thu hẹp.

Do trời quang mây, nên ngày 22-10, các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng khá mạnh, nhiệt lượng từ Mặt Trời tỏa xuống nhiều hơn, đêm và sáng có sương mù, trời lạnh, vùng núi cao trời rét. Buổi trưa độ ẩm trong không khí giảm xuống dưới 65%, tiết trời tiếp tục hanh khô.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tiếp đoàn Hiệp hội môi trường tỉnh Quảng Đông Ảnh: H.PHẠM

Chiều 20-10, triều cường dâng cao kết hợp với mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường TPHCM bị ngập nặng, giao thông trở nên hỗn loạn, nhiều nhà dân bị nước tràn vào nhà.

  Hình ảnh nhìn qua kính hiển vi mặt cắt ngang của một máy phát nhiệt vonfram được sử dụng trong thí nghiệm. Ảnh: Natureworldnews

Trước tình trạng ô nhiễm khói bụi ngày một nghiêm trọng, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc quyết định sẽ triển khai chương trình ứng phó khẩn cấp, chú trọng tới việc hạn chế lượng phương tiện giao thông lưu thông.

Sau thời gian triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” , Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) từ tỉnh đến cơ sở đã huy động đông đảo hội viên tham gia để bảo vệ môi trường (BVMT) và góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM).  Nhiều phụ nữ ở huyện Tân Uyên đã có cuộc sống ổn định nhờ phong trào thi đua “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình”. Trong ảnh: Một phụ nữ nghèo vay vốn chăn nuôi thoát nghèo.

Với những việc làm thiết thực như đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát động Ngày chủ nhật xanh, Hội LHPN xã Chánh Mỹ đã góp phần làm cho môi trường xã ngày càng được sạch - xanh hơn.  Chị em phụ nữ xã Chánh Mỹ góp phần xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp

Quay lên trên