Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Sáng 7-9, sau khi đi vào khu vực quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Hiện tượng này đang đe dọa an ninh lương thực toàn cầu.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa yêu cầu Sở Khoa học - công nghệ và Trung tâm Công nghệ sinh học chuyển giao kết quả nghiên cứu công nghệ xử lý lục bình cho các đơn vị có liên quan triển khai áp dụng.

Sáng 6-9, Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư cho biết do mưa lớn gây lũ quét kéo dai mấy ngày qua ở các tỉnh miền núi phía Bắc, làm 23 người chết mất tích.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết, sáng nay (6-9), một áp thấp nhiệt đới đã hình thành trên vùng biển phía Đông khu vực Biển Đông.

Nhập khẩu phế liệu đang diễn biễn phức tạp.

Nỗ lực sử dụng gỗ làm vật liệu xây dựng trong các công trình lớn đã và đang thu được nhiều kết quả. Tại Hội nghị kiến trúc Hamburge IBA năm nay, Công ty Architekturagentur của Đức đã giới thiệu một khối căn hộ 5 tầng không tạo ra khí thải carbon trong quá trình sử dụng, được gọi là Woodcube.

Trước hết là giảm thiểu lượng khí thải từ những hoạt động của con người nhằm giải quyết tác nhân căn bản gây nên biến đổi khí hậu. Thứ hai là thích ứng, né tránh và lợi dụng các tác động không thể tránh được tác hại của thiên tai và biến đổi khí hậu, để chung sống với tự nhiên một cách hòa bình.  Nước lũ dâng cao ngập mái nhà tại huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Trong ngày khai giảng năm học mới 2013-2014, khu vực miền Bắc và khu vực Bắc Trung bộ tiếp tục đón những cơn mưa dông lớn. Tại thủ đô Hà Nội hiện đang có những đám mây đối lưu phát triển gây mưa rào và dông.

Một ngôi làng ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) có bệnh viện nổi dành cho rùa biển duy nhất trên thế giới để chăm sóc cho loài vật bị đe dọa tuyệt chủng này, theo hãng tin UPI.

 Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 1993 và Nghị định số 64/ CP ngày 27-9-1993 của Chính phủ, các địa phương đã giao đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân với thời hạn sử dụng đất là 20 năm và sẽ kết thúc vào năm 2013. Đến ngày 31-10-2012, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết 19-NQ/TW và thống nhất trong công tác giao đất, cho thuê đất là tiếp tục giao đất, cho thuê đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng có thời hạn theo hướng kéo dài hơn quy định hiện hành để khuyến khích nông dân gắn bó hơn với đất và yên tâm đầu tư sản xuất. Đồng thời, mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp phù hợp với điều kiện cụ thể từng vùng, từng giai đoạn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích tụ, tập trung đất đai, từng bước hình thành những vùng sản xuất hàng hóa lớn trong nông nghiệp; đồng thời sớm có giải pháp đáp ứng nhu cầu đất sản xuất và việc làm cho bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số đang không có đất sản xuất.

 Mô hình xã hội hóa (XHH) thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt ở thành thị kể cả nông thôn ngày càng có nhiều chuyển biến. Ý thức chấp hành và tham gia của người dân về bảo vệ môi trường (BVMT) ngày càng cao hơn, tuy nhiên vẫn chưa đồng đều…  Để đường sá luôn sạch đẹp, những công nhân vệ sinh luôn làm việc hăng say, tích cực. Trong ảnh: Anh Nguyễn Văn Hòa (trái) cùng anh em đang quét rác trên tuyến đường CMT8

Quay lên trên