Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Havard (Mỹ) ngày 17-7 cho biết một nguồn sáng lạ trong vũ trụ đã cung cấp bằng chứng mới rằng tất cả vàng trên Trái Đất được hình thành từ sự va chạm giữa các ngôi sao chết.

 Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Tào Mạnh Quân, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT), cho biết bằng các chính sách, cơ chế thu hút đầu tư hợp lý, những năm gần đây, Bình Dương phát triển nhanh chóng về kinh tế - xã hội, đô thị hóa và công nghiệp hóa, cụ thể là tổng sản phẩm (GDP) tăng bình quân 14% hàng năm. Theo đà phát triển ấy, Bình Dương cũng đã tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN) tránh đi lại nhiều lần, cùng một lúc nắm bắt thông tin nhanh chóng, dễ dàng hơn.    Cổng thông tin quản lý môi trường tỉnh Bình Dương được xây dựng, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp

Theo thông tư, UBND cấp tỉnh quyết định cho thuê đất bãi bồi ven biển, đất có mặt nước ven biển chưa sử dụng đối với tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cá nhân, tổ chức nước ngoài để thực hiện dự án đầu tư với thời hạn không quá 50 năm; UBND cấp huyện quyết định cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân với thời hạn không quá 20 năm để trồng cây hàng năm, nuôi trồng thủy sản, làm muối và không quá 50 năm để trồng cây lâu năm, trồng rừng sản xuất; khi hết thời hạn thuê đất, người sử dụng đất được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất.

Đến nay, toàn huyện đã trám được 313/491 giếng hư hỏng không sử dụng, trong đó có 29 giếng bị bồi lấp. Ngoài ra còn có 20 giếng của các hộ dân xin sử dụng lại, tuy nhiên trên địa bàn vẫn còn 158 giếng hư hỏng tiếp tục phải trám lấp, giúp người dân có nước sạch để sinh hoạt và tiêu dùng.

Sáng nay (17-7), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Cimaron. Hồi 7 giờ, vị trí tâm bão ở trên khu vực phía bắc đảo Ludông (Philippines).

Những mạch máu nhân tạo mà các nhà khoa học Mỹ tạo ra có thể tồn tại trong cơ thể người tới 9 tháng.

Các nhà khảo cổ Anh tin rằng, họ đã tìm thấy bộ lịch âm lịch cổ nhất thế giới có niên đại khoảng 10.000 năm tại một cánh đồng ở Scotland.

Một con gấu Bắc Cực phải cởi bộ lông của nó vì quá nóng. Bức poster này được sáng tạo bởi công ty quảng cáo TBWA, Bỉ trong chiến dịch The Big Ask trên quy mô 17 quốc gia châu Âu. Chiến dịch này nhằm kêu gọi người dân Bỉ cùng ký vào một bản khuyến nghị của chính phủ nước này nhằm cải thiện hệ thống pháp luật bảo vệ môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Theo một ý tưởng mới, môi trường sống có thể trong lành hơn nhờ vào thiết bị làm sạch không khí cầm tay.Trong lúc môi trường sống trên thế giới đang ngày càng ô nhiễm thêm, những người tham gia cuộc thi mang tên Phòng thí nghiệm Thiết kế Electrolux đã trình bày các giải pháp làm trong sạch không khí.

Các kỹ sư Mexico đã giới thiệu dạng vật liệu có khả năng giúp đất ngậm nước đến một năm, nhằm giải quyết tình trạng hạn hán dẫn đến nạn đói tại một số vùng trên thế giới.

Các nhà khoa học vừa ghi nhận thêm khu vực phân bố của loài gừng đặc hữu của Việt Nam tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, Khánh Hòa.

Quay lên trên