Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày 13-7, các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ đã xảy ra nắng nóng ở một số nơi với nền nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Mỗi năm hơn hai triệu người chết trên toàn thế giới do hệ quả trực tiếp của ô nhiễm không khí do con người gây ra, trong đó Đông Nam Á là khu vực nghiêm trọng nhất.

Hạ viện Mỹ vừa tiếp nhận một dự luật về việc biến các vị trí đổ bộ của đội tàu Apollo trên mặt trăng thành công viên lịch sử quốc gia.

Hai vệ tinh nhân tạo phát hiện cảnh tượng hàng loạt "sóng thần" bùng phát trên mặt trời và lan truyền với tốc độ khủng khiếp.

Từ phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Tỉnh đoàn Bình Dương đã nhân rộng thành những mô hình hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần mang lại hiệu quả rõ nét không chỉ lợi ích của sự nghiệp BVMT mà còn vì tiến trình phát triển của tỉnh.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/2013/QĐ-UBND quy định Giải thưởng môi trường cho cá nhân, tổ chức, cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các lĩnh vực được xét tặng giải thưởng gồm giáo dục đào tạo, truyền thông và xây dựng các phong trào về bảo vệ môi trường (BVMT); nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào lĩnh vực BVMT; phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; quản lý, xử lý chất thải; giải pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý Nhà nước về BVMT.

Những năm gần đây, tình trạng ngộ độc thực phẩm đang diễn biến phức tạp. Vấn đề quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn có liên quan đến cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng trong xã hội. Thực tế cho thấy, nhiều văn bản của các cơ quan Nhà nước đã được ban hành, nhiều cuộc vận động với những khuyến cáo được các cơ quan chức năng đưa ra để hướng dẫn người sản xuất bảo đảm VSATTP, nhưng hầu như chưa có những quy định, chế tài cụ thể để xử lý, làm tốt vấn đề này. Phần lớn các mẫu rau trên thị trường khi kiểm tra đều chưa đạt tiêu chuẩn sạch và an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Trên các mạng truyền thông gần đây cho biết nho, rau bù ngót là loại rau quả có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhiều nhất. Sau đó là các loại rau ăn lá như cải ngọt, mồng tơi, cải bẹ xanh, cải bắp, cải thảo, rau muống, khổ qua, dưa leo…

Các nhà khoa học vừa công bố công nghệ mới có thể giúp phát hiện sớm hiện tượng thời tiết El Nino.

Một giáo sư ở trường Đại học California đưa ra giả thuyết từng tồn tại một mặt trăng 'sinh đôi' vài triệu năm về trước, và nó biến mất sau cuộc va chạm với mặt trăng mà con người thấy ngày hôm nay.

Một thợ lặn phát hiện một khu rừng nguyên sinh lớn được chôn dưới lớp trầm tích ngoài khơi bờ biển Alabama.

Vùng biển Hoàng Hải của Trung Quốc đang bị tảo xâm lấn với một tốc độ cực kỳ nhanh, với gần 29.000km2 bị tảo bao phủ, theo các quan chức đại đương Trung Quốc ngày 4-7.

Quay lên trên