Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Thời gian qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất (trung tâm) tỉnh đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các bộ, ngành, địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; đồng thời rà soát các hoạt động trên biển, nuôi trồng thủy hải sản để có phương án sẵn sàng ứng phó.

Do ảnh hưởng của bão, ngày 31-8, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió bão mạnh cấp 9-10, sau tăng lên cấp 11-13, vùng gần tâm bão cấp 14-16, giật trên cấp 17.

Đến 13 giờ ngày 31-8, ví trí tâm bão ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc, 117,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 300km.

Theo dự báo, đến 1 giờ ngày 31/8, vị trí tâm bão ở 21 độ Vĩ Bắc-119,4 độ Kinh Đông, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 10-15km/giờ, đi vào Biển Đông, mạnh cấp 15, giật trên cấp 17.

Nhiều khu vực trên biển được cảnh báo có mưa dông và gió giật trong hai ngày 29 và 30-8, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng đều có nguy cơ chịu tác động.

Đêm 27 và sáng sớm 28-8, khu vực Việt Bắc, Đông Bắc và Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, nhiều nơi ngập úng

Ngày 26 và 27-8, khu vực Trung Bộ và Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C

Ngày 25/8, Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 37 độ C, có nơi trên 37 độ C;. Thủ đô Hà Nội chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Từ chiều tối và đêm 23-8 đến đêm 24-8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, có nơi trên 200mm, cần đề phòng nguy cơ ngập úng.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội ngày có mưa rào và dông vài nơi; riêng trung du và vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to.

Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Quay lên trên