Cải cách, phục vụ người dân tốt hơn

Cập nhật: 26-10-2023 | 08:54:20

 Với mục tiêu phát huy hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến đất đai theo quy định, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát đã chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo thực hiện tốt việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bảo đảm các giao dịch tài sản khác; phối hợp giải quyết nhiều vướng mắc pháp lý của người dân trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Ông Bạch Thanh Trọng, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Bến Cát, cho biết để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, chi nhánh phối hợp với Văn phòng HĐND - UBND TX.Bến Cát thực hiện công khai các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký biến động và cấp giấy chứng nhận mà cơ quan phụ trách. Đồng thời hướng dẫn ghi mẫu các loại đơn, tờ khai tương ứng với từng loại hồ sơ. Chi nhánh thực hiện công khai các thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm, đo đạc bản đồ, cung cấp thông tin đất đai tại bảng thông báo.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; ứng dụng phần mềm một cửa liên thông nhằm kiểm soát chặt chẽ quá trình luân chuyển hồ sơ tại chi nhánh và các cơ quan có liên quan. Sử dụng ứng dụng hệ thống quản lý hồ sơ kỹ thuật bản đồ tại chi nhánh với các chức năng xem thông tin, nộp hồ sơ, nhận hồ sơ, in biên nhận, phân luồng hồ sơ, chuyển hồ sơ, bước xử lý, từ đó công tác quản lý theo dõi hồ sơ đo đạc được thiết lập chặt chẽ.

Đặc biệt, thời gian qua, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện thủ tục nhà đất. Theo đó, đối với thủ tục hành chính “Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ)”, chi nhánh đã cử 2 nhân viên hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ người dân thực hiện trực tuyến một cách dễ dàng nhất.

Ông Nguyễn Xuân Cảnh, xã Phú An, chia sẻ: “Khi đến liên hệ để xin giải đáp vướng mắc khó khăn về thủ tục hành chính, tôi được cán bộ chi nhánh hướng dẫn tận tình và chỉ cách nộp hồ sơ trực tuyến. Trường hợp hồ sơ của tôi không thuộc quyền hạn, chức năng giải quyết của chi nhánh, cán bộ giải thích và hướng dẫn tôi liên hệ đúng với cơ quan có thẩm quyền giải quyết”.

 HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=414
Quay lên trên