Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Tây Nguyên và Nam Bộ bước vào đợt mưa kéo dài từ 20 đến 22-7, lượng mưa có nơi tới trên 180mm; trong khi Bắc Bộ cũng tiếp tục có mưa lớn ở nhiều nơi trong ngày 20/7, nguy cơ lũ quét và sạt lở là rất lớn.

Chiều 19-7, phường An Phú, TP.Thuận An tổ chức lực lượng cắt tỉa cành cây cổ thụ được trồng trên vỉa hè ở nhiều tuyến đường thuộc địa bàn khu phố 3, phường An Phú để phòng ngừa xảy ra tai nạn trong mùa mưa bão.

Ngày và đêm 19-7, Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 100mm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ hôm nay, bão số 1 đã đi vào đất liền khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Trong 12 giờ tới, bão sẽ vào khu vực Việt Bắc và suy yếu dần.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị Ban Chỉ đạo, các địa phương thực hiện tốt Công điện số 646/CĐ-TTg ngày 16-7-2023 chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung ứng phó với bão số 1.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lực lượng chức năng chủ động hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; sơ tán người dân khỏi các nhà yếu, không đảm bảo an toàn.

(BDO) Sáng 16-7, UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền thực hiện “Thành phố không rác” và ra mắt mô hình “Rác trao tay” tại 14 tuyến hẻm trên địa bàn phường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Tối 14/7, hai trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, một trận xảy ra 18 giờ 10 phút 55 giây có độ lớn 2,9 và một trận 19 giờ 40 phút 21 giây có độ lớn 3,6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 15-7, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và sẽ giảm dần ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên.

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tích cực phối hợp với các cơ quan trên địa bàn triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả...

Nhằm bảo đảm cung cấp, phân tích, xử lý, sử dụng dữ liệu, thông tin tài nguyên và môi trường (TN&MT) phục vụ chỉ đạo điều hành của UBND các cấp, hoạt động quản lý, chuyên môn, ngành TN&MT đã triển khai mạnh...

Quay lên trên