Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; gió Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ từ 20-26 độ C.

Trưởng phòng Dự báo khí hậu cảnh báo mưa to cục bộ có khả năng gây ra ngập úng, trong khi hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Ngày 13-4, Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trong khi đó, Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, độ ẩm không khí tăng cao, ẩm ướt khó chịu, người dân cần đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Trong 3 ngày (từ ngày 11-13/4), khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85%, gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10-4, thời tiết Bắc Bộ có mưa nhỏ, sương mù. Nam Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng nhưng thu hẹp về diện, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định từ ngày 10-4, nắng nóng ở Nam Bộ có khả năng giảm dần. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm 7-4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; gần sáng ngày 8-4, không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ chuyển rét; từ ngày 8-9.4, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Khoảng trưa 6-4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng yếu đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Theo dự báo, ngày 4/4, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nơi nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ lên tới trên 39 độ C.

Quay lên trên