Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Không khí lạnh gây mưa rét ở Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ khiến nền nhiệt giảm xuống mức 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ. Thủ đô Hà Nội trời âm u cả ngày.

Thời tiết mưa nhỏ diễn ra ở nhiều nơi tại miền Bắc thay cho nắng ấm. Nhiệt độ các tỉnh thành có xu thế giảm dần. Khu vực Nam Bộ duy trì nắng nóng.

Tuần này, thời tiết miền Bắc ổn định, tiết trời ấm áp với nhiệt độ cao nhất lên tới 30 độ C. Còn tại Nam Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Theo dự báo, ngày và đêm 9-3, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây hửng nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 25-27 độ C.

Ngày và đêm 8-3, Bắc Bộ sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Theo dự báo, các tỉnh Nam Bộ trời nắng nóng, có nơi trên 35 độ C, chiều tối và đêm cũng không có mưa. Khu vực miền Bắc trời lạnh về đêm, ngày hửng nắng ấm.

Thủ đô Hà Nội được dự báo không mưa, ngày có gió nhẹ, trời nắng đẹp trong ngày đầu tuần; về đêm trời rét. Khu vực Nam Bộ trời nắng mạnh cả ngày, nhiệt độ cao.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có sương mù, trời tiếp tục rét về đêm và sáng sớm, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng, riêng miền Đông có nắng nóng với nhiệt độ từ 35-36 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày 3-3 trời nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, gió Đông cấp 2-3, sáng và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C, cao nhất 24-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét dậm.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ cao nhất 24 độ.

Các chuyên gia khí tượng dự báo Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ mức tăng nhiệt nhanh từ ngày 1/3, nhiệt độ ban ngày có thể đạt ngưỡng 25-28 độ C.

Quay lên trên