Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1-10, bão Krathon (bão số 5) đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Từ ngày 21-12, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ C.

Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù; trời rét, vùng núi rét đậm, rét hại và có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ

Ngày hôm nay, nắng hanh tiếp tục diễn ra ở khắp miền Bắc nhưng đến đêm nhiệt độ hạ sâu do ảnh hưởng không khí lạnh mạnh, trời rét đậm rét hại; vùng núi xuống dưới 10 độ C.

Sáng 15-12, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022.

Dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, nhưng nhìn chung công tác chuyên môn, phối hợp của ngành tài nguyên và môi trường tỉnh trong năm 2022 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Những ngày cuối năm 2022, ngành tài nguyên và môi trường đang chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho sự kiện Sách Xanh Bình Dương năm 2022 sắp được tổ chức.

Từ gần sáng 17-12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng và kéo dài, lúc này, nhiệt độ ở đồng bằng giảm sâu xuống mức 10 độ C.

Do tác động của khối không khí lạnh gây nên tình trạng rét khô, trung du và vùng Đồng bằng Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiệt độ sáng sớm và ban đêm hạ còn 10-12 độ C.

Khoảng từ ngày 16-17/12 dự báo có một đợt không khí lạnh rất mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Từ ngày 17/12 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sường mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ C, có nơi dưới 9 độ C; nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C.

Ngày và đêm 10-12 khu vực Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Quay lên trên