Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Tài nguyên và môi trường từ lâu được xem là ngành quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có cùng sự quyết tâm, kiên trì theo đuổi mô hình đô thị công nghiệp gắn liền thương mại - dịch vụ, TP.Dĩ An hiện đang là một trong những đô thị phát triển của Bình Dương.

Do ảnh hưởng của bão số 1, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng vùng trũng, thấp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 4 giờ ngày 1/7, vị trí tâm bão số 1 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.

Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị cơ quan dự báo không mất cảnh giác, theo dõi chặt chẽ bão số 1, vì những cơn bão đầu mùa với hướng di chuyển như bão số 1 “chỉ cần lệch một chút” là vào đất liền.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8 và có xu hướng mạnh thêm.

Từ ngày 29/6 đến đêm 30/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Vùng áp thấp hoạt động trên biển Đông dự báo sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và sau đó mạnh thành bão. Do tác động của hình thế thời tiết này, nhiều nơi trên đất liền sẽ có mưa giông.

Hôm nay, nắng nóng gia tăng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ khi nền nhiệt tăng cao gần sát mức 40 độ C cùng với đó là chỉ số tia cực tím (UV) tại nhiều tỉnh, thành phố ở mức nguy hiểm và gây hại cao.

Khoảng ngày 29/6 đến ngày 2/7, vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất khoảng 70-80%, sau có khả năng mạnh lên thành bão với xác suất 40-60%.

Mưa lũ đã làm sập đổ, trôi 1 ngôi nhà và vùi lấp, làm gẫy đổ gần 13ha hoa màu, trôi 765kg thóc tại xã Nậm Lành cùng một số gia súc, gia cầm trên địa bàn 2 xã Nậm Lành và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Quay lên trên