Nhiều khu vực trong cả nước ngày nắng, đêm có mưa dông

Cập nhật: 07-09-2022 | 06:48:26

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, thời tiết các khu vực ngày và đêm 7/9: Phía Tây Bắc Bộ, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, từ gần sáng 8/9 có mưa rào và dông rải rác.

Riêng khu vực Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực ven biển, trung du và đồng bằng từ gần sáng 8/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mây, ngày nắng, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; phía Nam 28-31 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-31 độ C.

Dự báo, ngày và đêm 7/9, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực từ Quảng Bình đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7. 

Từ đêm 7/9, vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên