Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Chiều 2-6, UBND huyện Bắc Tân Uyên phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5-6), với chủ đề “Chỉ có một trái đất - Only one earth”.

Mưa giông giảm dần tại hầu khắp các khu vực ở miền Bắc, trời bắt đầu chuyển nắng nóng khi nhiệt độ tăng nhanh. Khu vực Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiều nơi nền nhiệt trên 38 độ C.

Hôm nay, Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong khi đó, khu vực Trung Bộ nắng nóng tiếp tục gia tăng với nền nhiệt trong ngày ở mức cao.

Mưa giông hôm nay diễn ra ở khắp các tỉnh thành tại miền Bắc, mưa gia tăng về cường độ, nhiều nơi xuất hiện mưa rất to. Trong khi đó, Trung và Nam Bộ ban ngày nắng nóng, về chiều tối mưa tầm tã.

Chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo những ngày tới nguy cơ xảy ra xảy ra trượt lở đất đá, lũ quét ở các tỉnh vùng núi phía Bắc là rất lớn, do ảnh hưởng bởi mưa kéo dài, khiến đất bị bão hòa nước.

Thời tiết mưa giông, nhiều nơi mưa to đến rất to được dự báo diễn ra tại miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay. Người dân cần đề phòng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết mưa giông, nhiều nơi mưa to đến rất to được dự báo diễn ra tại miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay. Người dân cần đề phòng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Những năm qua, Ban Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên (chi nhánh) thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động củng cố nghiệp vụ chuyên môn...

Tổng cục Biển và Hải đảo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố báo cáo “Kinh tế biển xanh - Hướng đến kịch bản phát triển bền vững kinh tế biển”.

Vùng núi và trung du Bắc Bộ hôm nay tiếp tục được dự báo có mưa to đến rất to phổ biến khoảng 40-80mm/đợt, có nơi trên 120mm/đợt. Trong khi đó, khu vực miền Trung trời chuyển nắng nóng, nhiệt độ lên cao trên 35 độ C.

Quay lên trên