Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Mặc dù các trận động đất chưa gây thiệt hại về người nhưng người dân Kon Plông trông chờ chuyên gia đánh giá tìm ra nguyên nhân; xác định tâm chấn, từ chuỗi đứt gãy phân tích ra nguyên nhân.

Ngày và đêm 19/4, phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên cao, Bắc Bộ có mưa dông, có nơi mưa rất to, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, cao nhất từ 17-20 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ ngày 16/4 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngày 15-4, bà Lê Thị Hồng Gấm, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên cho biết, từ thông tin phản ánh của Báo Bình Dương, đơn vị đã nhanh chóng tổ chức lực lượng rà soát

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hiệp quốc và chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua Bình Dương đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản.

Trong bối cảnh thời tiết, khí hậu ngày càng trở nên hà khắc và bất thường, việc chủ động đầu tư, lắp đặt, vận hành các hệ thống dự báo, cảnh báo sớm trở nên khá quan trọng.

Mục tiêu tổng quát của Chiến lược nhằm ngăn chặn xu hướng gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường; giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách; từng bước cải thiện, phục hồi chất lượng môi trường....

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, trưa chiều trời nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Theo dự báo, Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 26-29 độ C; trong khi Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng.

Thủ đô Hà Nội đêm 10/4 và ngày 11/4 có mưa nhỏ vài nơi, đêm và sáng sớm trời lạnh, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C, nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Ngày 9-4, Ủy Ban MTTQ Việt Nam phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải - lấy quà tặng” lần 2, với chủ đề: “Chung tay hành động chống rác thải nhựa”.

Quay lên trên