Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tổng thống Ukraine kêu gọi thực thi ngay lập tức lệnh ngừng bắn ở miền Đông nước này và khẳng định Ukraine ủng hộ tiến trình thảo luận trong khuôn khổ Nhóm liên lạc ba bên - gồm Ukraine, Nga và OSCE.

Tổng thống Zelensky cho biết ông đề xuất cuộc gặp với Tổng thống Putin, đồng thời nhấn mạnh Kiev mong muốn một giải pháp ngoại giao thay vì xung đột quân sự cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào chiều ngày 18/2 tại trung tâm thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine, nhưng chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva ngày 17/2 cho biết Nga đã trục xuất Phó Đại sứ Mỹ Bartle Gorman giữa lúc căng thẳng Nga-phương Tây xung quanh vấn đề Ukraine đang lên cao.

Các cuộc diễn tập là một phần của cuộc tập trận quy mô lớn Zametil 2022 (Bão tuyết 2022) được triển khai trong bối cảnh Ukraine chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko bày tỏ tin tưởng mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách hòa bình, thông qua các biện pháp ngoại giao và chính trị.

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu Josep Borrell nhấn mạnh để giải quyết mối quan ngại của tất cả các bên, cách duy nhất là ngồi vào bàn đàm phán và thảo luận.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo Mỹ đang trong quá trình tạm thời chuyển các hoạt động của Đại sứ quán ở thủ đô Kiev đến thành phố Lviv của Ukraine, nằm gần biên giới với Ba Lan.

Tổng thống Biden khẳng định rõ Mỹ sẽ phản ứng nhanh chóng và quyết đoán, cùng với các đồng minh và đối tác, trước "bất kỳ hành động gây hấn nào" của Nga đối với Ukraine.

Cuộc điện đàm gần đây nhất giữa các tổng thống Nga và Mỹ diễn ra vào cuối năm ngoái. Trước đó, ngày 7/12/2021, hai tổng thống cũng có cuộc đàm phán thông qua cầu truyền hình.

Theo đánh giá của giới phân tích, việc bầu chọn thủ tướng mới có thể châm ngòi cho những cuộc tranh giành quyền lực mới giữa miền Đông và miền Tây Libya.

Tây Ban Nha sẽ điều 4 máy bay chiến đấu và 130 binh sỹ tới Bulgaria để thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên không, còn Hà Lan sẽ tăng quân số của mình trong nhóm tác chiến của NATO ở Litva.

Quay lên trên