Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

EU đã cử 100 binh sỹ đến Mozambique vào tháng 9/2021 và chính thức bắt đầu sứ mệnh huấn luyện các đơn vị phản ứng nhanh của quốc gia châu Phi này trong 2 năm.

Động thái này mở ra hy vọng kết thúc tranh cãi từng khiến các thương nhân hai bên thiệt hại nhiều và khiến hàng nghìn người bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Boris Johnson kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cần hành động ngay để hạn chế sự gia tăng nhiệt độ trên toàn cầu trước khi quá muộn.

Theo các quan chức bầu cử, Đảng Giấc mơ Gruzia - đảng cầm quyền ở Gruzia - đã chiến thắng tại 19/20 địa phương trong "cuộc bầu cử mang tính cạnh trạnh, tự do và minh bạch."

Dự thảo kết luận của hội nghị thượng đỉnh G20 ho biết các nhà lãnh đạo G20 đã tán thành một thỏa thuận "lịch sử" trong đó các công ty đa quốc gia phải chịu mức thuế tối thiểu 15%.

Tuyên bố của Nhà Trắng cho hay Tổng thống Biden đã cảm ơn Giáo hoàng về "sự ủng hộ của ông đối với người nghèo trên thế giới và những người hứng chịu nạn đói, xung đột và ngược đãi."

Các chuyên gia cho biết tiêm phòng toàn diện là cần thiết nhưng chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, vốn phát triển mạnh trong thời tiết mùa Thu và mùa Đông.

Singapore không phải là thành viên của G20 và Thủ tướng Lý Hiển Long tham dự hội nghị năm nay với tư cách khách mời của nước Chủ tịch G20 là Italy.

Nga đã cấm đại sứ quán các nước tại Moskva thuê người Nga hoặc người nước thứ ba, buộc Mỹ phải cho nghỉ hơn 200 nhân viên địa phương tại các cơ quan đại diện của Washington trên lãnh thổ Nga.

Trong một tuyên bố tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Guterres cho rằng Thủ tướng Hamdok "phải được trả tự do ngay lập tức."

Hàng nghìn người di cư, chủ yếu từ Trung Đông, đã vượt biên hoặc tìm cách vượt biên trái phép từ Belarus sang Ba Lan kể từ mùa Hè vừa qua, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ biên giới Ba Lan.

Hãng thông tấn Saudi Arabia dẫn thông báo của liên minh quân sự quốc tế cho biết 264 phiến quân đã bị tiêu diệt và 36 thiết bị quân sự bị phá hủy trong các đợt không kích diễn ra trong 72 giờ vừa qua.

Quay lên trên