Tổng thống Mỹ có cuộc hội kiến dài bất thường với Giáo hoàng Francis

Cập nhật: 30-10-2021 | 07:22:28

Xe chở Tổng thống Mỹ Joe Biden di chuyển qua Quảng trường St Peter để tới Tòa thánh Vatican ngày 29/10/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có một cuộc hội kiến dài bất thường với Giáo hoàng Francis tại Vatican.

Vatican cho biết cuộc gặp riêng này kéo dài 1 giờ 15 phút, sau đó dành khoảng 15 phút nữa để chụp ảnh và trao đổi quà tặng trước sự chứng kiến của các thành viên khác trong phái đoàn Mỹ. 

Tuyên bố của Nhà Trắng cho hay Tổng thống Biden đã cảm ơn Giáo hoàng về "sự ủng hộ của ông đối với người nghèo trên thế giới và những người hứng chịu nạn đói, xung đột và ngược đãi."

Ông Biden cũng ca ngợi "sự lãnh đạo của Giáo hoàng trong việc đối phó cuộc khủng hoảng khí hậu, cũng như sự ủng hộ của Giáo hoàng nhằm đảm bảo đại dịch chấm dứt đối với tất cả mọi người thông qua việc chia sẻ vaccine và phục hồi kinh tế toàn cầu một cách công bằng." Dự kiến, Vatican sẽ đưa ra tuyên bố riêng về cuộc gặp này.

Giáo hoàng Francis đã từng có cuộc gặp kéo dài khoảng 30 phút với cựu Tổng thống Donald Trump hồi năm 2017 và một cuộc gặp kéo dài khoảng 50 phút với cựu Tổng thống Barrack Obama vào năm 2014.

Cuộc gặp với Giáo hoàng Francis nằm trong các sự kiện quan trọng trong chuyến công du châu Âu của Tổng thống Biden.

Dự kiến, ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Rome (Italy) và Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow (Anh).

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Biden được cho sẽ một lần nữa truyền tải đến thế giới thông điệp "Xây dựng lại thế giới tốt đẹp hơn", cũng như hối thúc các đồng minh của Mỹ đáp ứng cam kết đóng góp vaccine toàn cầu nhanh chóng hơn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên