Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tiến hành nhiệm vụ quân sự tại Ukraine và Budapest sẽ không tham gia.

Làn sóng đình công từ đầu năm nay ảnh hưởng đến các ngành vận tải, đường sắt, hàng không và xảy ra trùng thời điểm với các cuộc biểu tình của nông dân và cuộc khủng hoảng ngân sách của Đức.

Ngày 20/6, một nhóm nhà khoa học khí hậu quốc tế cho biết nắng nóng gây chết người bao trùm Mỹ, Mexico và Trung Mỹ gần đây có khả năng tăng gấp 35 lần do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Ngày 19/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19-20/6/2024.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 18/6, có tới 41 sân bay trên khắp Ấn Độ đã nhận được những lời đe dọa đánh bom giả qua thư điện tử,

Thế giới đang đối mặt với nguy cơ gia tăng từ vũ khí hạt nhân trong bối cảnh các quốc gia sở hữu đẩy mạnh hiện đại hóa kho vũ khí và căng thẳng quốc tế leo thang.

Hiệp hội Tù nhân Palestine cho biết trong số 9.300 người Palestine đang bị Israel giam giữ có ít nhất 75 phụ nữ và 250 trẻ em.

Ngày 16/6, hàng chục quốc gia tham dự hội nghị quốc tế mang tính bước ngoặt về hòa bình cho Ukraine nhất trí Ukraine nên đối thoại với Nga

Mỹ quan ngại sâu sắc về mối đe dọa bạo lực cực đoan có động cơ chủng tộc trên toàn thế giới và cam kết chống các thành phần bạo lực xuyên quốc gia.

Số phận của 120 con tin còn lại ở Gaza là yếu tố then chốt đối với bất kỳ thỏa thuận nào nhằm chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu và kéo dài giữa Israel và Hamas.

Ngày 14/6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phần Lan Antti Hakkanen thông báo nước này sẽ là nơi đặt một sở chỉ huy trên bộ mới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Quay lên trên