Bình Dương mong muốn hợp tác với các đối tác Ấn Độ

Cập nhật: 25-09-2022 | 21:41:35

(BDO) Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, tối 25-9, các đại biểu đã tham dự tiệc chào mừng Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Tham dự tiệc chào mừng có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngài Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ; Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; Ngài Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch – Người sáng lập Horasis.

Ông Võ Văn Minh phát biểu tại tiệc chào mừng

Phát biểu tại tiệc chào mừng, ông Võ Văn Minh khẳng định, trong chặng đường 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế - thương mại và giao lưu nhân dân. Tháng 8-2022 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức buổi biểu diễn múa BOLYWOOD - một chương trình trong chuỗi các sự kiện của “Lễ hội Namaste Việt Nam 2022”. Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng của tỉnh Bình Dương. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972 – 2022), góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ phát biểu tại tiệc chào mừng

Giao lưu văn hoá kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Ấn Độ

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa về kinh tế xã hội, nâng cao năng lực hội nhập và cạnh tranh trên trường quốc tế. Tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai Đề án xây dựng “Thành phố Thông minh Bình Dương 2021, tầm nhìn đến 2030”, một chương trình đột phá phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhằm nâng tầm phát triển Vùng thông minh Bình Dương với khu vực và thế giới. Với vai trò đồng chủ trì Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, trong đó có các đối tác Ấn Độ, nhằm phát triển kinh tế xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

 Trí Dũng-Q.Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên