Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Trong khi vàng thế giới giảm 14 USD/ounce thì các doanh nghiệp vàng trong nước lại điều chỉnh tăng thêm 500.000 đồng mỗi lượng, hiện đang bán ra ở mức 84 triệu đồng/lượng.

Trở lại trạng thái “bình thường mới”, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự thay đổi trong thói quen mua sắm của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Những năm qua, ngành nông nghiệp đã và đang cùng các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác quản lý chất lượng nông sản từ khâu sản xuất đến tiêu thụ,

Nghị quyết về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 vừa được Quốc hội thông qua gồm 5 điều, đề ra 7 nhóm mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và 5 nhiệm vụ trọng tâm cơ cấu lại nền kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định ủng hộ các gói kích cầu để phát triển kinh tế, tuy nhiên cho rằng các gói này phải có hiệu quả để tăng thu ngân sách, giữ được bội chi ngân sách.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết sẽ tiếp cận quan điểm, nguyên tắc xây dựng giải pháp phục hồi kinh tế theo diễn biến của dịch bệnh, tiến độ tiêm vaccine và khả năng cung ứng thuốc điều trị.

Thời điểm này, thành quả đến từ sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung cao, phản ứng nhanh trong việc phòng, chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị đang phát huy cao độ.

Đại dịch Covid-19 đặt ra các thách thức thay đổi đối với doanh nghiệp (DN) để trụ vững và phát triển. Để thích ứng, nhiều DN từng bước khắc phục khó khăn, linh hoạt bắt nhịp sản xuất, quyết tâm thực hiện mục tiêu tăng trưởng.

Chủ tịch nước chia sẻ Việt Nam đang thực hiện nhiều biện pháp mạnh, tiếp cận tổng thể, lồng ghép các kế hoạch, chiến lược phục hồi kinh tế trong điều kiện “bình thường mới."

Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã bắt nhịp trở lại.

Ngày 11-11, Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, trong tháng 10-2021, sản lượng điện thương phẩm thực hiện là 995 triệu kWh, tăng 16,77% so với tháng 9/2021 (852 triệu kWh).

Diễn đàn được tổ chức tại Expoforum với hơn 50 sự kiện, thảo luận về đột phá công nghệ trước những hạn chế và sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Sáng 11-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ công bố thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Trung tâm).

Quay lên trên