Nhạy bén đón đầu xu thế tiêu dùng

Cập nhật: 13-11-2021 | 09:08:12

Trở lại trạng thái “bình thường mới”, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự thay đổi trong thói quen mua sắm của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Nắm bắt được sự “thèm khát” được trải nghiệm mua sắm trực tiếp sau thời gian bị “bó chân” của khách hàng, nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng đã có những giải pháp đón đầu sức tăng trưởng mới của thị trường những tháng cuối năm.

Sau giãn cách, hàng loạt cửa hàng mua sắm, ăn uống đồng loạt mở cửa trở lại trở thành “hiện tượng” được chào đón và mong chờ nhất của người tiêu dùng. Nắm được tâm lý đó, các trung tâm thương mại, các nhãn hàng đang nỗ lực để lấy lại ưu thế nổi trội từ trải nghiệm sản phẩm “thực”, dịch vụ “thực” đến việc chủ động thời gian mua, nhằm thu hút khách hàng. Đến nay, nhiều cửa hàng, siêu thị đã và đang nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh khi dần áp dụng song song hai hình thức phân phối, từ online sang offline và từ offline sang online nhằm tăng cường điểm chạm dành cho khách hàng và tăng tỷ lệ quyết định mua sắm.

Riêng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, việc tích hợp tất cả các nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại một điểm đã giúp giữ vững vị thế là điểm đến hàng đầu của khách hàng ở thời điểm này. Với những hình thức bán hàng đa dạng, các đơn vị không chỉ chú trọng nhu cầu về sự thoải mái, tiện nghi, mà còn đem đến sự trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Ngoài cung cấp các dòng sản phẩm đa dạng như thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng, nhà hàng ăn uống, hay khu vui chơi giải trí... một số trung tâm thương mại còn tích hợp công nghệ thông minh phục vụ khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh tích cực hơn cho thị trường bán lẻ.

Kỳ vọng, việc nhạy bén, nhanh chóng thích ứng và đón đầu xu hướng tiêu dùng, chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ là chìa khóa phục hồi và phát triển hơn nữa cho doanh nghiệp nói riêng và thị trường bán lẻ nói chung trong thời gian tới.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên