Điểm tựa phát triển

Cập nhật: 12-11-2021 | 08:28:28

Thời điểm này, thành quả đến từ sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung cao, phản ứng nhanh trong việc phòng, chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị đang phát huy cao độ. Việc nỗ lực giữ vững “vùng xanh an toàn”, cộng với kết quả 10 tháng của năm 2021 về tăng trưởng kinh tế là minh chứng sinh động, thuyết phục, khẳng định sự năng động của Bình Dương, một điểm đến đầu tư hấp hẫn, an toàn.

Tuy nhiên, để cộng đồng doanh nghiệp có thêm một điểm tựa, yên tâm trụ vững, phát triển và có thêm nhiều nhà đầu tư mới chọn tỉnh làm “bến đỗ”, nhiều ý kiến cho rằng tỉnh cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng và cạnh tranh bình đẳng. Bên cạnh đó, đổi mới quy trình giải quyết các thủ tục đầu tư theo hướng minh bạch và thuận lợi hơn. Tỉnh cũng nên duy trì thường xuyên hội nghị đối thoại doanh nghiệp, tạo điều kiện nhanh gọn về thủ tục hành chính trên nền tảng số.

Trên tình thần cầu tiến, chủ động sáng tạo, Bình Dương đã và đang đặt ra nhiều giải pháp bảo vệ thành quả và tạo động lực cho phát triển. Trước mắt, tỉnh tập trung thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, khởi động lại các công trình đang triển khai. Tỉnh cũng xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 theo hướng tập trung vốn để thực hiện các dự án trọng điểm, cấp bách, dự án kết nối có tác động lan tỏa, nhất là các công trình giao thông. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý, điều hành… Cùng với đó tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy nhanh phục hồi sản xuất và bảo đảm thông suốt chuỗi cung ứng… Tất cả đang tạo ra luồng sinh khí mới, đưa Bình Dương vượt qua mọi thách thức khó khăn, hồi phục và lấy lại đà phát triển.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên