Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Sau thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương công bố vừa qua, The Emerald 68 tiếp tục vào top đầu các dự án giáp ranh TPHCM được săn đón nửa cuối 2024.

Nhằm chủ động thực hiện “mục tiêu kép”, TX.Bến Cát triển khai phương án tổ chức lại hoạt động sản xuất trong tình hình mới, gắn với kế hoạch sắp xếp lại nơi ở của người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

Theo UBND huyện Dầu Tiếng, cùng với việc giữ vững “vùng xanh”, UBND huyện đang nỗ lực nắm bắt tình hình, quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, kiểm tra, hướng dẫn triển khai...

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp Bình Dương đang phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tiêu thụ nông sản để thích ứng với tình hình mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đã nỗ lực và chủ động triển khai tốt các phương án tổ chức hoạt động sản xuất và công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị khá hiệu quả.

Với quyết tâm khôi phục sản xuất, bảo đảm “mục tiêu kép”, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp (DN) Bình Dương đã và đang nỗ lực thiết lập mô hình 3 xanh: “Nhà máy xanh, DN xanh và công nhân xanh”.

Theo UBND TP.Thủ Dầu Một, những tháng cuối năm 2021 thành phố tập trung triển khai các trình tự, thủ tục lấy ý kiến và hoàn thành dự thảo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong 8 tháng năm 2021, sở đã triển khai thực hiện phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai song song với việc lập Kế hoạch sử dụng đất 5 năm

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông hàng hóa, chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.

Theo Thủ tướng, công tác quy hoạch nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Luật Quy hoạch 2017, do đó quy hoạch phải bám sát tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh để phát triển bền vững.

Việt Nam đã tham gia 17 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó có 14 FTA đã có hiệu lực và có 3 FTA thế hệ mới.

Duy trì sản xuất dù ở mức tối thiểu, không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng là bài toán giữ nền móng cho cả nền kinh tế, tạo đà để phục hồi mạnh mẽ một khi dịch bệnh được khống chế.

Thông tin từ Cục Thuế Bình Dương cho biết trong tháng 7 thu ngân sách trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt khá.

Quay lên trên