Cơ hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ

Cập nhật: 20-08-2021 | 08:28:56

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đã nỗ lực và chủ động triển khai tốt các phương án tổ chức hoạt động sản xuất và công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị khá hiệu quả. Đặc biệt, nhiều DN tham gia chuỗi sản xuất công nghiệp đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ số để phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trong sản xuất như trang bị máy quét truy vết công nghệ cao, ứng dụng phần mềm để truy vết, dùng các phần mềm khảo sát ý kiến của người lao động… Qua đó, nắm bắt rất nhanh tình hình của công nhân và có hướng điều chỉnh kịp thời với tổ chức hoạt động sản xuất “3 tại chỗ” thông qua kết nối trực tiếp từ lãnh đạo, quản lý và người lao động.

Hiện nay, trước kế hoạch triển khai mô hình sản xuất “3 xanh” theo các tiêu chí nhà máy xanh, DN xanh và công nhân xanh, các DN đang nỗ lực vận động công nhân cài đặt các phần mềm định vị để nhằm tăng cường quản lý hoạt động di chuyển của công nhân. Đồng thời, công đoàn DN cũng đã sáng kiến tổ chức việc đi chợ giúp công nhân thông qua các kết nối công nghệ. Theo đó, công nhân sẽ được kết nối với các phần mềm trực tuyến của các siêu thị để lựa chọn sản phẩm. Công đoàn công ty sẽ kết nối và giao nhận nhu yếu phẩm cần thiết cho công nhân để họ yên tâm thực hiện mô hình sản xuất xanh trong bối cảnh dịch bệnh.

Khó khăn trong thời điểm dịch bệnh là rất lớn, nhưng sự chủ động, sáng tạo đã mang lại hiệu quả. Trong bối cảnh dịch bệnh khiến DN có cách nhìn khác trong việc quản trị và hành động mạnh mẽ để ứng dụng công nghệ vào quản lý, sản xuất. Sự chủ động, nhanh nhạy thích ứng trong thời gian qua của các DN được kỳ vọng sẽ như “những liều vắc xin” để khôi phục hoạt động sản xuất an toàn. Thích ứng, giải quyết tốt những vấn đề đặt ra, kỳ vọng năm tháng cuối năm tình hình sản xuất tại địa phương sẽ được phục hồi và tiếp tục phát triển khi dịch bệnh tạm lắng xuống.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên