TX.Bến Cát: Sắp xếp lại nơi ở, đi lại của công nhân các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp

Cập nhật: 20-08-2021 | 10:05:54

Nhằm chủ động thực hiện “mục tiêu kép”, TX.Bến Cát triển khai phương án tổ chức lại hoạt động sản xuất trong tình hình mới, gắn với kế hoạch sắp xếp lại nơi ở của người lao động trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu công nghiệp.

Theo đó, đối với “vùng xanh”, người lao động chủ động lựa chọn nơi ở phù hợp với điều kiện đi lại, nằm trong khu vực xanh, có đủ điều kiện bảo đảm về an toàn phòng, chống dịch bệnh. Thị xã khuyến khích DN tổ chức xe đưa đón công nhân từ nơi ở đến nơi làm việc, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phải cam kết thực hiện 3T: “Tự phát hiện - tự cách ly - tự chăm sóc”. Đối với các vùng còn lại, DN phải chủ động phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã, UBND các xã, phường nơi trú đóng để gặp gỡ, vận động các chủ nhà trọ và người thuê trọ tổ chức, sắp xếp lại từng phòng trọ, khu nhà trọ theo hướng bố trí cho những công nhân cùng làm chung một DN được ở chung một phòng hoặc một dãy, nếu bảo đảm đủ điều kiện bố trí cho tất cả các công nhân của cùng một nhà máy, một DN ở chung khu nhà trọ hoặc các khu nhà trọ liền kề. Ngoài ra, DN phải tổ chức xe đưa đón công nhân từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên