Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, gần sáng mai có mưa rải rác, trong khi vùng núi rét đậm, rét hại, có nơi dưới 9 độ C.

Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại ở nhiều nơi, vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối, nhiệt độ thấp nhất 7 độ C. Trong khi đó, miền Nam trời cũng lạnh, khu vực Đông Nam Bộ có nơi dưới 20 độ C.

Trong ngày đầu tuần, Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa, sáng và đêm trời rét; nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C, cao nhất 23-25 độ C.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 174,26km, xảy ra ở khu vực cách thị trấn Tobelo của Indonesia 259km về phía Bắc.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe; người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối; nhiệt độ xuống thấp có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Để góp phần tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khai thác và sử dụng tài nguyên nước, thời gian qua Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã ban hành Thông tư 17/2021/TT-BTNMT...

Trải qua hơn hai thập kỷ nỗ lực phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Bình Dương hôm nay đã trở thành một trong những địa phương có chỉ số phát triển kinh tế - xã hội hàng đầu của khu vực và cả nước.

Các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai phải sơ tán người dân khu vực ngập lụt đến nơi an toàn, hướng dẫn phân luồng giao thông các khu vực ngập lụt.

Trong những ngày qua tại khu vực các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã liên tiếp xảy ra mưa lớn kéo dài, tổng lượng mưa một số nơi tới trên 800mm.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Từ đêm 1/12, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ C, vùng núi từ 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Quay lên trên