Duy trì một môi trường xanh

Cập nhật: 10-02-2022 | 07:57:52

Nhận thức được tầm quan trọng của môi trường sinh thái, ngay từ những năm 2016 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động xây dựng phương án, kịch bản cải tạo, cải thiện và gìn giữ môi trường sinh thái gắn liền phát triển kinh tế bền vững. Trong đó, tỉnh tạm chia ra làm hai khu vực: Phía nam (TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát) và phía bắc (các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo) với đặc thù kinh tế, dân cư và môi trường có nhiều nét tương đồng trong từng khu vực. Tỉnh xác định các địa phương ở khu vực phía nam cần chủ động xây dựng phương án, kịch bản cải tạo, cải thiện môi trường sinh thái. Trong khi đó, các địa phương phía bắc tiếp tục phát triển kinh tế gắn liền gìn giữ và bảo vệ môi trường (BVMT).

Để sự nghiệp BVMT đạt được kết quả tốt đẹp, ngoài sự nỗ lực từ ngành chức năng, địa phương còn cần sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp và người dân. Và thật may mắn khi đại đa số cộng đồng doanh nghiệp và người dân đều ủng hộ và chung tay thực hiện tốt các chương trình hành động, các phong trào BVMT. Một số phong trào đã trở thành nét đẹp sau nhiều năm đi vào hoạt động giúp sự nghiệp BVMT tỉnh nhà từng bước đi lên, có thể kể tên như: Khu phố văn minh sạch đẹp; Tuổi trẻ Bình Dương chung tay BVMT; Chung tay thực hiện phân loại rác tại nguồn…

Ngoài ra, để giảm những tác động xấu từ khói bụi và khí thải, thời gian qua tỉnh cũng giao các ngành chức năng và địa phương thực hiện gia tăng tỷ lệ phủ xanh đô thị và lâm nghiệp. Theo thống kê từ ngành nông nghiệp, hiện nay tỷ lệ phủ xanh nói chung của tỉnh đã vượt 57%, một con số lý tưởng đối với địa phương có nền kinh tế công nghiệp tập trung như Bình Dương. Những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, đi dọc các tuyến đường nối liền phố thị đến nông thôn ở Bình Dương, tận hưởng làn gió mát dưới những tán cây xanh hẳn ai cũng phải phấn khởi, chung tay gìn giữ môi trường.

Tin rằng với chiến lược cải tạo, cải thiện, bảo vệ và gìn giữ môi trường một cách bài bản, khoa học, thời gian tới các chỉ số môi trường của tỉnh nhà sẽ tiếp tục được duy trì với màu xanh, hy vọng tạo tiền đề vững chãi để hình thành nên một đô thị thông minh: Xanh - sạch - nghĩa tình trong tương lai không xa.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên