Xuất hiện cơn mưa trái mùa trên diện rộng

Cập nhật: 14-02-2022 | 16:43:08

(BDO) Chiều 14-2, đã xuất hiện cơn mưa trái mùa trên diện rộng tại nhiều địa bàn như: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát… 

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Kim Tuyến, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương, cho biết liên tiếp hiện tượng mưa xảy ra trong những ngày qua là những cơn mưa trái mùa. Lượng mưa đo được tại các khu vực trên địa bàn tỉnh cao nhất đạt 13,0 mm. Nguyên nhân xuất hiện các đợt mưa trái mùa do hệ thống áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn nhẹ về phía Tây nên đã gây ra những nhiễu động gió trên cao, vì vậy đã gây ra những đợt mưa trái mùa cho khu vực các tỉnh, trong đó có tỉnh Bình Dương.



Cơn mưa trái mùa trên diện rộng vào chiều 14-2 tại TP.Thủ Dầu Một giúp thời tiết trong khu vực mát mẻ

Những cơn mưa trái mùa ngay trong ngày lễ Valentine và dịp Rằm Tháng Giêng đã giúp cho thời tiết mát mẻ, tạo không khí thoải mái hơn cho người dân. Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong ngày 14-2 mưa trái mùa chỉ xuất hiện trong chiều và đêm, ngày 15-2 thời tiết sẽ ít mưa trở lại, từ ngày 16-2 một số nơi sẽ xuất hiện nắng nóng.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên