Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

(BDO) Chiều 11-10, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức lễ trồng cây hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại khuôn viên Trường Đại học Thủ Dầu Một cơ sở 2

Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TX.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tập huấn các văn bản pháp luật về lĩnh vực tài nguyên nước - khoáng sản và bảo vệ môi trường (BVMT) cho trên 500 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thị xã.

19h15 ngày 19-7 nhiều người trên các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc, thấy đồ vật trong nhà bỗng nhiên rơi xuống. Viện Vật lý địa cầu xác nhận khoảng thời gian này đã xảy ra hai trận động đất mạnh ở Sơn La.

Ngày 17-7, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1245/CĐ-TTg về việc chỉ đạo đối phó với bão số 2 (Rammasun). Mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Bão số 2 mạnh lên cấp 12-13, giật cấp 15, 16 và còn cách quần đảo Hoàng Sa 460km về phía Đông Đông Nam.

Biến đổi khí hậu và nước biển dâng là vấn đề đang thách thức, ảnh hưởng lớn đến toàn cầu trong đó có nước ta. Chính vì vậy, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 có một chương quy định về ứng phó với biến đổi khí hậu để đáp ứng các yêu cầu cấp thiết về ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay, thể chế hóa một số nghị quyết của Đảng về nội dung này. Bên cạnh đó, bảo vệ môi trường biển và hải đảo cũng là một nội dung mới khá quan trọng. Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 có một chương quy định về bảo vệ môi trường biển và hải đảo nhằm bảo đảm tính thống nhất và toàn diện của Luật Bảo vệ môi trường. Chương này chỉ quy định những nội dung cơ bản, có tính nguyên tắc, không có sự trùng lặp với những nội dung dự kiến được xây dựng trong Luật Bảo vệ tài nguyên và môi trường biển do Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng.

   Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Bình Dương tham quan nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một

Sáng nay, đã có 71.000 tàu thuyền, với khoảng 300.000 lao động được thông báo về diễn biến bão Ramasun để chủ động phòng tránh kịp thời.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong sáng 16-7, bão sẽ đi vào phía Đông biển Đông.

  Mưa lớn gây ngập lụt tại Philippines. (Nguồn: Getty Images)

Thực hiện việc chấm dứt hoạt động của lò gạch Hoffman vào ngày 30-6-2014 theo Thông báo 169/TB-UBND của UBND tỉnh, các huyện, thị đã triển khai đồng loạt và quyết liệt. Cụ thể, các huyện, thị có lò gạch Hoffman trên địa bàn đã thành lập Đoàn kiểm tra đến làm việc để triển khai chủ trương của tỉnh, kiểm kê số lượng gạch mộc, đánh giá về tình hình lao động và nguồn nguyên liệu đất sét, tổ chức niêm phong máy tạo hình sản xuất gạch…

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: Hồi 1 giờ ngày 15-7, vị trí tâm bão Rammasun ở vào khoảng 12,7 độ Vĩ Bắc; 127,0 độ Kinh Đông, cách đảo Lu Dông (Philippines) khoảng 650km về phía Đông Đông Nam.

Quay lên trên