Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

   Nhân viên bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở TN&MT giải thích cho người dân hiểu các quy trình thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực TNMT Ảnh: HỒNG THUẬN

 Cụ thể, luật sửa đổi theo hướng không giới hạn mục đích thế chấp QSDĐ chỉ để vay vốn sản xuất, kinh doanh (điều 167); đồng thời bổ sung quy định về quyền của người SDĐ đối với trường hợp được miễn, giảm tiền SDĐ, tiền thuê đất; quyền của tổ chức kinh tế nhận góp vốn bằng giá trị QSDĐ; quyền tự đầu tư trên đất hoặc cho thuê QSDĐ, góp vốn bằng QSDĐ của hộ gia đình, cá nhân trong trường hợp đất mà họ đang sử dụng thuộc diện thu hồi để đầu tư dự án có mục đích sản xuất, kinh doanh hoặc xây dựng kinh doanh nhà ở; bổ sung quy định về quyền của đồng bào dân tộc thiểu số SDĐ theo chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất của Nhà nước để duy trì quỹ đất đã hỗ trợ nhằm bảo đảm ổn định đời sống, sản xuất cho đồng bào và mở rộng quyền cho DN có vốn đầu tư nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài (từ điều 182 đến điều 187).

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến và tham gia tiết kiệm điện nhằm nâng cao ý thức và hành động của các tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị, thành phố đăng ký ngay khu vực tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2014; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian thực hiện và ý nghĩa của chiến dịch này. Cụ thể là tắt các đèn chiếu sáng không cần thiết tại trụ sở đơn vị, các khu vực công cộng; vận động cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị và các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia chiến dịch vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

 Ngày 26-3, Cục Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban bố báo động vàng ô nhiễm không khí ở các tỉnh thành như Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hồ Bắc. Đây là mức báo động cao thứ ba trong bốn mức báo động về ô nhiễm ở Trung Quốc.

Đập thủy điện Sông Tranh 2. Hệ thống quan trắc các chấn động dưới lòng đất đang được tỉnh Quảng Nam tiến hành lắp đặt ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Một con hổ Đông Dương được nuôi dưỡng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) vừa sinh 5 hổ con khỏe mạnh - điều hiếm thấy hơn 20 năm qua tại Thảo cầm viên.

  ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố trong chương trình Du lịch Bình Dương vì môi trường tại TX.Thuận An

  Tháp xử lý mùi tại nhà máy xử lý nước thải thuộc dự án thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương 

   Trám lấp giếng hư hỏng, không sử dụng là góp phần bảo vệ môi trường và sự sống của nhân loại. (Ảnh: Ông Lê Văn Tân, Trưởng phòng Tài nguyên nước và khoáng sản Sở TN&MT đang hướng dẫn cán bộ trám lấp giếng hư hỏng ở địa bàn Tân Uyên)

Hệ thống thông tin đất đai được thiết kế tổng thể và xây dựng thành một hệ thống thống nhất trên phạm vi cả nước, phục vụ đa mục tiêu và phục vụ các dịch vụ công trực tuyến. Luật cũng đã quy định về quyền tiếp cận các thông tin về đất đai của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân.

Một thảm rêu Signy ngoài khơi Nam Cực - Ảnh: AFP

Mới bắt đầu vào mùa nóng mà nhiệt độ cao nhất ở Nam bộ có nơi đã lên đến 39 độ C.

Quay lên trên