Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

  Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy thành phố Thượng Hải chìm ngập trong khói bụi. Ảnh: AFP

Sáng 11-12, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng các chuyên gia tổ chức hội thảo “Tổng kết dự án khu vực-hợp phần Việt Nam về quản lý và sử dụng bền vững đất than bùn khu vực Đông Nam Á” (dự án Peatland). Tổng cục Môi trường là cơ quan chủ trì dự án này ở Việt Nam.

  Biển động. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Từ một vùng đất ngập mặn, nhiều lần bị xói mòn bởi triều cường, sau 10 năm trồng rừng ngập mặn cải tạo đất, người dân xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã có thể trồng hành thành những cánh đồng màu mỡ.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập các đám cháy rừng đang lan rộng tại Talhadas, gần Oliveira de Frades, miền trung Bồ Đào Nha.(Nguồn: AFP/TTXVN)

(BDO) Sáng ngày 10-12, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đến dự.

Ô nhiễm không khí ở Thượng Hải buộc người dân nơi đây ra đường phải đeo khẩu trang

Xác cá voi hoa tiêu chết dạt vào bờ biển công viên quốc gia Everglades

Máy bay hủy chuyến, đường cao tốc đóng cửa và các công trình xây dựng phải ngưng hoạt động khi ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đang lan rộng từ miền bắc sang miền đông và nam Trung Quốc.

Mũi Cà Mau, vùng đất cực nam của Tổ quốc vốn được biết đến hằng năm đất lấn ra biển, tuy nhiên những năm gần đây đã bị đổi chiều: đất không lấn ra biển nữa mà bị “ăn mòn” dần.

Quay lên trên