Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Hóa thạch của một loài động vật giống, được cho là tổ tiên 165 triệu năm tuổi của loài người hiện đại, đã được phát hiện tại Trung Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam yêu cầu Sở Khoa học - Công nghệ tiếp tục nghiên cứu các phương án thu gom lục bình và công nghệ chế biến lục bình thành phân vi sinh, ván ép, thức ăn chăn nuôi… Ngoài ra, các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh phải tham gia tuyên truyền để người dân ý thức được mức độ tác hại của lục bình trên các dòng sông, cũng như việc tham gia cùng các lực lượng chức năng xử lý lục bình.

Thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết và xây tặng nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/ dioxin là nhiệm vụ quan trọng của Hội NNCĐDC /dioxin. Thông qua những tổ chức, cá nhân, những tấm lòng vàng, hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho họ… Từ đó, hội trở thành điểm tựa của NNCĐDC.

Ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa sáng 8-8 còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, mưa to và dông.

Do ảnh hưởng của bão số 6 ở Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, ở Hòn Ngư (Nghệ An) có gió giật cấp 7; ở Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió giật cấp 7; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cấp 7, giật cấp 10; các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa từ 40-60mm; một số nơi có mưa lớn hơn như Hà Tĩnh 85mm; Kỳ Hợp (Hà Tĩnh) 188mm, Kỳ Lạc (Hà Tĩnh) 205mm; Ba Đồn (Quảng Bình) 104mm...

Thịt bò nhân tạo đầu tiên có chi phí sản xuất gần 7 tỷ đồng, nhưng chưa có vị ngon như mong muốn. Ảnh: BBC.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã giới thiệu một giống lúa mới với rễ sâu đặc biệt, cho phép nó tồn tại trong điều kiện hạn hán có thể quét sạch lúa giống thường. Giống lúa mới hứa hẹn sẽ góp phần đảm bảo nguồn cung lương thực cho châu Á

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

Bão số 6 đang di chuyển nhanh và có vùng ảnh hưởng rộng từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa.

Áp thấp có diễn biến phức tạp, tốc độ di chuyển nhanh. Trong 24h tới áp thấp di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc.

Một ngôi sao 5 cánh khổng lồ được phát hiện trên vùng thảo nguyên của Kazakhstan, quốc gia ở Trung Á.

Cụ thể, tại trung tâm thành phố Móng Cái, bắt đầu từ chiều tối qua các hoạt động giao thương vùng biên đã chính thức đóng cửa. Tất cả các hoạt động kinh doanh buôn bán của tiểu thương cũng tạm dừng để phục vụ cho việc phòng chống cơn bão đang hướng vào đất liền.

Quay lên trên