Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

(BDO) Sáng 20-6, UBND huyện Bến Cát tổ chức triển khai quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương, Luật khoáng sản, Luật tài nguyên nước và các văn bản có liên quan cho 100 đại biểu là cán bộ môi trường, các ban ngành, đoàn thể thuộc 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thông báo ngày 18-6 của Viện Nhân chủng và Lịch sử Quốc gia Mexico (INAH) cho biết một nhóm nhà khảo cổ Mexico và quốc tế vừa phát hiện ra một thành phố cổ nằm sâu trong rừng rậm ở bang Campeche, Đông Nam Mexico.

 Bà Châu Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBMTTQ TX.Dĩ An, cho biết kết quả đạt được dễ thấy nhất là thời gian qua, UBMTTQ thị xã đã tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên và các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của cánhân, tổchức, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân vàcộng đồng dân cư vềnguyên nhân, tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khíhậu, hướng mọi người tựgiác, hạn chếsửdụng các nguồn nguyên liệu, nhiên liệu cóphát sinh khícác bon; khuyến khích các hoạt động sản xuất sửdụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lương, áp dụng công nghệsạch, hệthống quản lýchất thải tiên tiến vàcóhoạt động thiết thực trong việc tham gia giữ gìn vệsinh môi trường, bảo vệvàsửdụng hợp lýnguồn tài nguyên thiên nhiên…    ĐVTN TX.Dĩ An dọn vệ sinh tại khu vực chợ Dĩ An

Các quốc gia phải hợp tác chặt chẽ hơn để chuẩn bị cho những trận hạn hán lớn trong tương lai và tình trạng sa mạc hóa ngày càng lan rộng là lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc ngày 17-6.

Lần đầu tiên trong lịch sử, các chuyên gia động vật thuộc Đại học Walford và Bắc Shropshire, Anh đã ấp nở thành công trứng của loài ếch hiếm, cực độc trong phòng thí nghiệm.

Việt Nam và nhiều nước sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng siêu trăng vào cuối tuần này, khi mặt trăng tới gần địa cầu nhất trong năm.

(BDO) Ngày 14-6, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã có biên bản thống nhất không chấp nhận việc gia hạn cho Chi nhánh 2, Công ty TNHH Rochdale Spears (KCN Đồng An, TX.Thuận An).

Sau nhiều năm phối hợp bằng việc phối hợp thực hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng rất nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư cùng góp sức, chung tay BVMT. Bằng các hoạt động hưởng ứng các sự kiện về môi trường như Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Tuần lễ nước sạch vệ sinh môi trường, đi bộ đồng hành vì môi trường… đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân qua việc tự nguyện ra quân khai thông cống rãnh, xử lý các tụ điểm rác nơi công cộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; nhắc nhở và hướng dẫn những hộ có cơ sở sản xuất, chăn nuôi chú ý xử lý các chất thải, không làm ảnh hưởng đến môi trường.   Tuổi trẻ TX.Thuận An chung tay bảo vệ dòng sông quê hương, vớt lục bình tại các kênh, rạch của xã An Sơn

Luật Đất đai (sửa đổi) lần này bám sát quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCHTW Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, trong đó có vấn đề tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Luật Đất đai (sửa đổi) có nhiều điểm mới, khắc phục các bất cập so với trước đây. Nổi bật tại các nội dung sửa đổi, đó là cụ thể hóa được các quyền của đại diện chủ sở hữu về đất đai là Nhà nước (Điều 12 của dự thảo) thông qua việc quyết định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất (SDĐ); quyết định trao quyền SDĐ cho người SDĐ; quy định quyền và nghĩa vụ của người SDĐ, về công tác thu hồi đất, công tác lập quy hoạch, kế hoạch SDĐ.

Thực hiện Kế hoạch BVMT, những tháng đầu năm 2013, Thị đoàn Thuận An thường xuyên tổ chức cho 36 cơ sở Đoàn trực thuộc ký cam kết thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”. Theo đó, đồng loạt các cơ sở đều tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường phố; quét rác dọc hai bên bờ kè phường Lái Thiêu, làm vệ sinh 10 tuyến đường thanh niên; trồng cây quanh bia, đài tưởng niệm, trong khuôn viên văn phòng ấp, khu phố, cơ quan; vớt lục bình khơi thông dòng chảy; tẩy xóa, tháo gỡ bảng quảng cáo sai quy định… Việc làm đầy ý nghĩa này không chỉ góp phần xây dựng môi trường trong lành mà còn nâng cao ý thức ĐVTN, người dân trong việc BVMT, chống biến đổi khí hậu.

Thành lập năm 2007, Công ty TNHH Hoya Lens Việt Nam có 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn Hoya Nhật Bản, với số vốn 66 triệu USD, trụ sở đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, TP.Thủ Dầu Một, chuyên sản xuất các loại tròng kính với công nghệ mới lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam.

(BDO) Sáng 10-6, tại xã Phú An, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cát phối hợp cùng Làng tre Phú An (xã An Tây) tổ chức lớp tập huấn giáo dục bảo vệ môi trường sinh thái, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu năm 2013 cho 30 giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Quay lên trên