Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 159/2012/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 152/2011 hướng dẫn thi hành Nghị định số 67/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường (BVMT).

Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 1993 và Nghị định số 64/CP ngày 27-9-1993 của Chính phủ, các địa phương đã giao đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối cho hộ gia đình, cá nhân với thời hạn sử dụng đất là 20 năm và sẽ kết thúc vào năm 2013. Việc tiếp tục sử dụng, gia hạn sử dụng đất đối với các trường hợp này đã được quy định tại Điều 67 của Luật Đất đai năm 2003 và Điều 34 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29-10-2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai nếu người sử dụng đất có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt.

An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện với môi trường

Tính đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thành lập 23 tổ tự quản bảo vệ môi trường. Các tổ sinh hoạt mỗi quý/lần. Ngoài việc cung cấp các kiến thức về bảo vệ môi trường, các thành viên còn ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường như thu gom rác thải, quét dọn quanh khu dân cư… Thông qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; góp phần nâng chất lượng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” ở khu dân cư đi vào thực chất và bền vững.

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) luôn được Hội LHPN xã Chánh Mỹ đặt lên hàng đầu. Với những việc làm thiết thực như đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát động Ngày chủ nhật xanh… hội đã góp phần làm cho môi trường xã ngày càng được cải thiện.

  Sáng qua (30-10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Sở Tài nguyên và Môi trường, nhiệt độ trung bình ở Bình Dương đã vượt so với trung bình nhiều năm gần 0,5oC; xu thế mực nước sông có khuynh hướng tăng 0,3cm/ năm, nhiễm mặn tại sông Đồng Nai, sông Sài Gòn tăng cao, có nơi đã nhiễm mặn đến 30/00, tăng gấp 3 lần so với các năm trước. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu đã làm lượng mưa, tần suất các trận mưa lớn tăng lên, cùng với ảnh hưởng của xả lũ, triều cường đỉnh đã khiến tình trạng ngập lụt đô thị, ngập úng cục bộ ngày càng nhiều, cốt nền xây dựng liên tục thay đổi với khoảng cách từng năm ngày càng lớn... Ở Bình Dương cũng đã xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy trên diện rộng, nhiệt độ cao bất thường. Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường và đơn vị tư vấn đã đề xuất 32 dự án ưu tiên từ nay đến 2030. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ đã giảm xuống còn 25 dự án như: nâng cao nhận thức cộng đồng, sử dụng tiết kiệm năng lượng, diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra thiên tai, các công trình, phi công trình ứng phó biến đổi khí hậu.

(BDO) Sáng nay (30-11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong khi các tỉnh khác đang loay hoay tìm mô hình hoạt động cho Quỹ bảo vệ môi trường (BVMT) thì Bình Dương nổi bật lên với khả năng huy động nguồn quỹ và năng động trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) sản xuất giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

  Phát triển đi đôi với BVMT là điều mà các cấp, các ngành và người dân huyện Dầu Tiếng quan tâm

Tỉnh ủy Bình Dương vửa ban hành Chỉ thị số 25-CT/TU về tăng  cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.  Chỉ thị nêu rõ, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị  quyết 02-NQ/TW ngày 25-4-2011 của Bộ Chính trị về “định  hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến  năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu  cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ  trọng tâm. Cụ thể là tiến hành triển khai quán triệt sâu rộng nghị  quyết dưới nhiều hình thức và phương pháp phù hợp; đồng thời  đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ  tài nguyên khoáng sản. Qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về  nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác  này; chú ý phát hiện, nhân rộng những nhân tố mới, mô hình điển  hình trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết. 

SABMiler là một trong những tập đoàn bia đa quốc gia hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Anh Quốc. Tập đoàn sở hữu hơn 200 nhãn hiệu bia nổi tiếng trên toàn cầu, có bề dày hoạt động trên 100 năm ở 60 quốc gia với tổng số khoảng 68.000 nhân viên.

Môi trường (MT) nông nghiệp ngày càng bị ô nhiễm; rác thải, khí thải từ thuốc bảo vệ thực vật… ảnh hưởng đến MT. Vì vậy, thời gian qua, Hội Nông dân (ND) Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ MT đến từng hộ ND. Tuy hoạt động chưa nhiều nhưng đã thu hút được nhiều ND tham gia, hưởng ứng.

Quay lên trên