Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1-10, bão Krathon (bão số 5) đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Các chuyên gia khí tượng dự báo Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ mức tăng nhiệt nhanh từ ngày 1/3, nhiệt độ ban ngày có thể đạt ngưỡng 25-28 độ C.

Khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng thấp trũng; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Nhiệt độ thấp nhất vùng núi Bắc Bộ phổ 11-14 độ C, các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dao động 13-16 độ C, người dân lưu ý giữ ấm khi ra ngoài vào tối muộn hoặc sáng sớm.

Sáng 24-2, Ủy ban MTTQVN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện mô hình “Thành phố không rác” trên địa bàn giai đoạn 2023-2025.

Đêm 24-2, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng phổ biến 13-16 độ C.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định đặc điểm của đợt không khí lạnh lần này chỉ gây giảm nhiệt về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ là 16-17 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông cấp 2-3.

Ngày và đêm 21-2, nhiều khu vực trên cả nước nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; trong khi Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7; riêng vùng biển phía Đông Bắc có lúc cấp 8.

EMSC cho biết một trận động đất có độ lớn 6,3 đã làm rung chuyển khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria ngày 20-2 (giờ địa phương) và tâm chấn nằm ở độ sâu 2km.

Thủ đô Hà Nội đêm 19 và ngày 20-2, nhiều mây, có mưa vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C, nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 19-2, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Quay lên trên