Cần sự đồng hành trong chuyển đổi số

Cập nhật: 18-05-2023 | 09:03:38

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trong lĩnh vực đất đai, tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Dĩ An ngoài tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục “Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai và đo đạc bản đồ”, chi nhánh còn tiếp nhận thủ tục “Đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ)”.

Theo ông Nguyễn Hà Minh Thành, Giám đốc chi nhánh, hiện nay đối với hồ sơ trực tuyến về lĩnh vực đăng ký đất đai chi nhánh mới thực hiện thủ tục đăng ký biến động thay đổi về thông tin thân nhân theo Đề án 06 của Chính Phủ. Cụ thể như thay đổi về căn cước công dân, địa chủ thường trú. Đối với thủ tục này người sử dụng đất có thể nộp hồ sơ trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ: dichvucong.binhduong.gov.vn.

Tuy nhiên, so với nộp hồ sơ trực tuyến thuộc lĩnh vực đo đạc bản đồ và cung cấp thông tin lĩnh vực đăng ký đất đai còn một số hạn chế khó khăn. Thủ tục này hiện nay chỉ thực hiện được một phần mà chưa thể thực hiện toàn trình (vì phải tiếp nhận bản gốc trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ để chỉnh lý giấy chứng nhận theo quy định). Ngoài ra, điều kiện tiên quyết để người sử dụng đất thực hiện được dịch vụ công trực tuyến là phải bắt buộc đăng ký và được cấp tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, chủ sử dụng đất phải đăng ký tài khoản bằng sim điện thoại chính chủ, thông tin nhân thân phải chính xác và được đồng bộ trên dữ liệu quốc gia về dân cư.

 HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên