Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Sau hơn 2 thập niên kiên trì xây dựng và phát triển đô thị công nghiệp, Bình Dương từ một tỉnh thuần nông đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ duy trì mức nhiệt 25-33 độ C đến ngày 12/5,đến 13/5, Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt xuống 22-27 độ C và tiếp tục giảm trong hai ngày tiếp theo...

Sáng 10-5, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PCTT-TKCN năm 2021...

Từ ngày 10-12/5, mưa dông ở Bắc Bộ được thu hẹp và tập trung ở vùng núi về chiều tối đến đêm, khu vực trung du và đồng bằng có mưa cục bộ, ngày nắng ráo với nền nhiệt khoảng 32-33 độ C.

Dự báo đêm 8/5 đến ngày 9/5, phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 8-5, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Phòng Tài nguyên và môi trường huyện tổ chức “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng”

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C, cao nhất 28-30 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cảnh báo lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Trong khi miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội, tiếp tục duy trì thời tiết đẹp, ngày nắng, thì khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Theo dự báo, Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3; sáng sớm và đêm trời lạnh, trong khi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi.

Trong ngày 3/5 - ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, sáng sớm và đêm trời lạnh; nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 28-30 độ C.

Hiện tượng bão bụi được dự báo sẽ còn kéo dài đến ngày 2/5, khiến nhiều chuyến bay phải hoãn tại các sân bay ở thủ đô Baghdad và thành phố Najaf của Iraq.

Quay lên trên