Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tại cuộc họp báo ngày 8/2 ngay sau cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết đã thấy hướng giải quyết căng thẳng hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Tổng thống Nga Putin hoan nghênh những nỗ lực của Pháp nhằm củng cố an ninh ở châu Âu, đồng thời cho rằng tình hình an ninh ở châu Âu là vấn đề quan tâm chung của Moskva và Paris.

Lần đầu tiên trong lịch sử của AU, chỉ trong vòng 12 tháng đã có 4 quốc gia bị đình chỉ tư cách thành viên của khối, bao gồm Mali, Guinea, Sudan và Burkina Faso.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây gia tăng, các nước châu Âu đang nỗ lực tìm giải pháp bảo đảm nguồn cung năng lượng ổn định.

Đây là cuộc tập trận hỗn hợp cả không quân và hải quân, gồm các nội dung hỗ trợ nhân đạo và cứu hộ trong thảm họa, triển khai lực lượng quy mô lớn và diễn tập huấn luyện chiến đấu trên không.

Thông tin về chuyến thăm công du tới Nga của Thủ tướng Đức Olaf Scholz được công bố trong bối cảnh quan hệ Nga-Đức đang căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine.

ĐSQ Việt Nam tại Sri Lanka đã mang hương vị quê hương đến với bà con cộng đồng qua góc Tết truyền thống với cành mai, cành đào, cây quất, bánh chưng xanh và các món ăn truyền thống dịp Tết cổ truyền.

Nhiều người Việt Nam sống tại Australia bày tỏ vui mừng và đều mong muốn trở về quê hương khi điều kiện đi lại giữa hai nước đã thuận lợi hơn.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương cho biết NATO không có kế hoạch triển khai lính chiến đấu của NATO tới Ukraine... họ đang tập trung vào cung cấp hỗ trợ.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev khẳng định nước này có thể tự điều tra về cuộc biểu tình bạo loạn xảy ra vào những ngày đầu của năm 2022 này mà không cần sự hỗ trợ từ nước ngoài.

Tổng Thư ký LHQ Guterres đánh giá cao lập trường mang tính xây dựng của Iran trong các vấn đề Yemen và Afghanistan; khẳng định LHQ luôn ủng hộ những nỗ lực nhằm đạt một thỏa thuận hạt nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã nhắc lại những nét đẹp truyền thống của Tết Nguyên đán và ý nghĩa thiêng liêng của Tết cổ truyền đối với đồng bào ở xa quê hương.

Quay lên trên