Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vụ bắn thử nhằm mục đích xác định lần cuối cùng các thông số kỹ thuật tổng thể của hệ thống vũ khí siêu vượt âm.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nhấn mạnh rằng việc Triều Tiên tiếp tục các vụ phóng tên lửa là điều đáng tiếc và Tokyo sẽ "tăng cường giám sát" các hoạt động quân sự của Triều Tiên.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã thông báo cho báo giới về vụ Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định qua tin nhắn, song không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Vấn đề trọng tâm của cuộc đàm phán được cho là các đề xuất về an ninh của Nga đối với NATO và Mỹ, trong đó đặc biệt là các điều khoản về việc cùng nhau không triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Xung đột giữa người biểu tình quá khích và các lực lượng an ninh tại Sudan kể từ sau cuộc đảo chính quân sự đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.

Theo kế hoạch, cuộc đàm phán giữa giới chức Nga-Mỹ và cuộc họp Hội đồng Nga-Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn ra vào tuần tới.

Chính phủ Myanmar đã tuyên bố ngừng bắn trong vòng 5 tháng với tất cả các Tổ chức các sắc tộc có vũ trang (EAOs) cho tới hết tháng 2/2022 và quyết định kéo dài thêm cho tới cuối năm 2022.

Biểu tình bạo loạn đã leo thang tại Kazakhstan để phản đối tình trạng tăng giá nhiên liệu đã buộc Tổng thống Kazakhstan phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại nhiều tỉnh, thành lớn của đất nước.

Lực lượng Nga thuộc CSTO được đưa tới lãnh thổ Kazakhstan để bảo vệ các cơ sở quan trọng, căn cứ quân sự và hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật lập lại trật tự.

Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ vụ phóng này vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an, đồng thời gây ra một mối đe dọa đối với các nước láng giềng của Triều Tiên và cộng đồng quốc tế.

Vụ phóng vật thể bay của Triều Tiên diễn ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết tiếp tục phát triển quân đội nhằm đối phó với tình hình quốc tế bất ổn.

Đại diện EU và NATO đã thảo luận về các động thái quân sự của Nga và hai dự thảo thỏa thuận về đảm bảo an ninh mà Nga đưa ra đối với Mỹ và các thành viên của NATO.

Quay lên trên