Khoa học công nghệ

(BDO) Chiều 29-5, tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên

Các nhà khoa học từ Viện SETI, Đại học California Davis và Quỹ Cá voi Alaska đã tạo ra bước đột phá khi đã có cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi lưng gù tên Twain.

Bộ bốn iPhone 15 được Apple giảm giá hàng trăm USD trong bối cảnh doanh số điện thoại của hãng tại thị trường này không như mong đợi.

Theo báo cáo của JLL, Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường trung tâm dữ liệu (Data Center), được thúc đẩy bởi nền kinh tế kỹ thuật số đang mở rộng và mức tiêu thụ dữ liệu ngày càng tăng trong khu vực.

Hội thảo khoa học "Vai trò của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước từ năm 1971 đến năm 1975" diễn ra sáng 17-5 tại Hà Nội.

Sáng 17-5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5).

Nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5), ngày 16-5, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trường Chính trị tỉnh và Trường Đại học Kinh tế quốc dân đồng tổ chức hội thảo khoa học

Ngày 16-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh kịp thời, đậm nét các chủ đề mang tính thời sự của ngành Khoa học công nghệ.

Sáng 15-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 14-5, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ- Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”.

Một số loài cây như dương liễu, long não, cây hồng, bạch đàn… vẫn trụ vững và mọc chồi non dù từng chịu nhiều vết sẹo do sức mạnh của quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima.

Trong 3 ngày qua, nhiều người nghe tin hiện tượng lạ tại ấp Tà Ân A1, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã đổ xô về xem, chứng kiến hình ảnh một hố lớn ở giữa ruộng bốc cháy khiến nhiều người tò mò.

“Gã khổng lồ” ngành chip TSMC ngày 10-5 cho biết doanh thu tháng 4/2024 đã tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ làn sóng nhu cầu lớn đối với chất bán dẫn tiên tiến

Quay lên trên