Vắc xin

Với phương châm “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” tiêm mũi vắc xin Covid-19 bổ sung, mũi nhắc lại cho người dân, Bình Dương tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hiện cả nước đã tiêm gần 185 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19; 53 tỉnh, thành bao phủ mũi 2 trên 90%..

Từ ngày 1-2 đến 6-2 (tức mùng 1 tết đến mùng 6 tháng giêng âm lịch), TX.Bến Cát tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3 cho người dân trên địa bàn thị xã.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022 trên địa bàn tỉnh vào chiều 29-1.

WTO tin rằng có thể có giải pháp thỏa hiệp hợp lý, theo đó cho phép các nước đang phát triển tiếp cận nhiều hơn với chuyển giao công nghệ và quyền sở hữu trí tuệ đối với các loại vaccine.

Mỹ đã gửi khoảng 3,2 triệu liều vaccine của Pfizer-BioNTech tới Bangladesh và 4,7 triệu liều cho Pakistan trong tuần này, nâng tổng số liều được chia sẻ lên 400 triệu.

Kết quả nghiên cứu tại Mỹ cho thấy không có sự khác biệt lớn nào về tỷ lệ thụ thai trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, giữa các cặp đôi chưa tiêm phòng và đã tiêm phòng.

Tính đến nay, Indonesia đã nhận được nhiều vaccine ngừa COVID-19 nhất từ Australia, với 5,69 triệu liều, tiếp theo là Việt Nam 5,16 triệu liều, Campuchia 2,35 triệu liều.

Các loại vắc xin phòng COVID-19 hiện đã được chứng minh có khả năng chống lại nguy cơ mắc bệnh, diễn biến bệnh nặng, nhập viện và tử vong do COVID-19 ở hầu hết các đối tượng.

Ngày 31-12, TX.Bến Cát tổ chức 3 đoàn tiêm vắc xin lưu động mũi 3 ngừa COVID-19 cho người lao động tại 30 công ty thực hiện “3 tại chỗ” hoặc “3 xanh” trong và ngoài khu công nghiệp.

Dữ liệu tiêm phòng mũi thứ hai vaccine Johnson & Johnson cho 69.092 nhân viên y tế ở Nam Phi cho thấy nó có hiệu quả tới 84% trong việc phòng ngừa nguy cơ nhập viện.

Bắt đầu từ ngày 27-12, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn dân.

Quay lên trên