Tunisia ngừng sử dụng vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson

Cập nhật: 10-05-2022 | 09:58:20

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Tunis, Tunisia

Ngày 9/5, báo chí Tunisia đưa tin Bộ Y tế nước này đã quyết định ngừng sử dụng vaccine COVID-19 của hãng dược Johnson & Johnson (vaccine Janssen).

Trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Y tế Ali Mrabet cho biết rằng Chính phủ Tunisia đã đưa ra quyết định này sau khi Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) quyết định hạn chế sử dụng loại vaccine trên do các biến chứng đáng lo ngại, bao gồm cả đông máu.

Ông nói thêm rằng Bộ Y tế Tunisia sẽ đảm bảo theo dõi cần thiết sau khi có cảnh báo quốc tế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra, liên quan đến việc ngừng sử dụng vaccine Janssen. Đồng thời, ông cho hay Bộ Y tế Tunisia đang thống kê số lượng vaccine Janssen sẽ bị tiêu hủy sau đó.

Khuyến cáo hạn chế sử dụng vaccine Janssen của FDA dựa trên kết quả của một nghiên cứu gần đây chứng minh vaccine này đã gây ra cục máu đông đối với một số người ở một vài quốc gia trên thế giới.

Ông Mrabet nhấn mạnh rằng Tunisia không ghi nhận trường hợp nào sử dụng loại vaccine nói trên xảy ra vấn đề tương tự. Khoảng 1,3 triệu liều Janssen đã được sử dụng ở quốc gia này kể từ khi xuất hiện đại dịch COVID-19.

Vaccine Janssen được phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ vào ngày 27/2/2021./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên