Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang trong tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 22-06-2022 | 16:19:00

(BDO) Chiều 22-6, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 6 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí (ca mắc, nhập viện, tử vong). Toàn tỉnh không còn bệnh nhân Covid-19 phải điều trị tại bệnh viện. Đánh giá cấp độ dịch trong nhiều tuần qua, 91/91 xã, phường, thị trấn thuộc cấp 1, bình thường mới. 


Ông Nguyễn Lộc Hà chủ trì hội nghị trực tuyến chiều 22-6.

Thời gian qua, vắc xin ngừa Covid-19 đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong do Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, hiện nay người dân không còn mặn mà đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 nên số vắc xin còn tồn trong kho ở các địa phương lớn. Toàn tỉnh còn tồn hơn 214.400 vắc xin các loại (Pfizer, Moderna và Verocell). Trong khi nguồn vắc xin cung ứng nhiều nhưng người dân đi tiêm chủng đạt tỷ lệ rất thấp. Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3 mới đạt 76,2%, mũi 4 mới được 1,5% so với tổng số dân từ 18 tuổi trở lên. Đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi, việc tiêm 2 liều cơ bản cũng không khả quan, mũi 1 mớt đạt 42,4%, mũi 2 đạt 11% so với tổng số trẻ hiện có trên địa bàn tỉnh.  

Bên cạnh công tác triển khai tiêm vắc xin chậm, tiến độ làm sạch dữ liệu tiêm chủng cũng diễn ra chậm. Qua thực tế giám sát cho thấy, hầu hết các địa phương trong tỉnh chậm triển khai làm sạch dữ liệu tiêm chủng xuống tuyến xã, phường, thị trấn. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các đơn vị, địa phương trong 3 ngày tới phải tập trung tiêm dứt điểm số vắc xin còn tồn cho các nhóm đối tượng: Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ các địa phương vào doanh nghiệp tiêm cho công nhân. Ngành y tế phối hợp với các địa phương thành lập các điểm tiêm cố định, điểm tiêm lưu động tại trường học, công sở phục vụ tiêm xuyên suốt cho các đối tượng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong đợt tiêm chủng này, các ngành, các đơn vị, địa phương cần phát huy vai trò xung kích, tiên phong gương mẫu của đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu đảng viên, cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang không tiêm vắc xin ngừa Covid-19. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên