Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 4 cho công nhân

Cập nhật: 16-06-2022 | 16:42:16

(BDO) Bắt đầu từ ngày 15-6 đến 30-6, tỉnh Bình Dương tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 4 cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế, kế hoạch tiêm có thể kéo dài trong suốt tháng 7-2022. 


Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động tại TX.Bến Cát.

Vắc xin sử dụng tiêm trong đợt này là vắc xin Pfizer, khoảng cách ít nhất là 4 tháng sau tiêm mũi 3. Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 cần trì hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19. Các công ty, xí nghiệp rà soát số lượng người lao động tiêm mũi 4 gửi về Sở Y tế để ngành tổng hợp, phân bổ vắc xin. 

Được biết, thời gian qua, việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đã giúp giảm khả năng bệnh nặng, nhập viện và tử vong. 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Vắc xin ngừa Covid-19 không phải là vắc xin có miễn dịch bền vững, hiệu quả bảo vệ lâu dài và dần dần mất khả năng bảo vệ. Vì vậy, việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 4 là cần thiết, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao, dễ chuyển nặng. 

Mũi nhắc lại của vắc xin ngừa Covid-19 có thể giúp tăng cường sự bảo vệ hoặc khôi phục khả năng bảo vệ có thể đã giảm theo thời gian. Hiện nhiều quốc gia đã triển khai mũi tiêm 4 nhằm tăng khả năng bảo vệ người dân trước những biến chủng mới của SARS- CoV-2. 

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên