Sáng tác

Cuộc mưu sinh quá bận rộn khiến ta đôi khi trở nên cau có không chủ đích. Hoặc có khi gương mặt mình thật nặng nề bởi bao ý nghĩ trong đầu mà chúng ta không để ý, chỉ người ngoài mới thấy.

Một món ăn dân giã của dân tộc ta trong dịp Tết cổ truyền là củ kiệu, dưa hành. Người miền Nam làm kiệu ngọt.

Nhiều lần tôi thấy bà ấy được một thanh niên đưa đến bệnh viện. Những bệnh nhân điều trị vật lý trị liệu thường vẫn tự đi đứng được nên đa phần người thân đưa tới cổng bệnh viện rồi về.

Câu chuyện tình tôi kỳ này xin được viết về một cặp đôi ở Tỉnh hội người mù. Bởi, người sáng mắt, xây dựng gia đình đầm ấm đã khó, đã chông chênh, vậy mà với họ...

Tưởng là chuyện yêu đương, nhung nhớ chỉ dành cho cánh… nữ nhi thường tình. Thế nhưng khi tôi chứng kiến anh rưng rưng nhớ về người yêu cũ, tôi “thay đổi chính kiến” ngay và luôn!

Được- mất, hơn- thua trong tình yêu, không đong đếm được. Có khi được mà… mất! Có khi tưởng thắng mà thua! Sống được với người mình thương thì còn gì bằng.

Thường thì trong các chiếu thơ rượu, mấy anh mấy chú hay kể chuyện tình yêu, tình báo. Háo hức lắm, hồ hởi lắm, kiểu “quân ta hạ mấy đồn, bắn được mấy tên địch”.

Với cái tuổi gần 80, nhưng khi nói về nghề dường như độ tuổi ấy với ông không hề già mà trông ông vẫn sung sức, vẫn nói về nghề, về sơn mài bằng cả một trái tim yêu.

Yêu thích và vẽ tranh để hoàn thành tác phẩm, đến khi tác phẩm đó được nhiều người đồng cảm, được giải cao - đó là thành tựu của họa sĩ!

Hè về, ba hỏi cả nhà có thích đi du lịch không? Hai cô con gái vui mừng kêu lên: “Dạ thích!”. Lâu lắm mới có dịp đi chơi, thế là mẹ dắt hai chị em đi mua sắm quần áo, giày dép thời trang

Quay lên trên