Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống sáu người trong đống bùn đất, trong khi sáu thi thể được tìm thấy ở Batu và hai thi thể khác được tìm thấy ở Malang.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, gió nhẹ; sáng sớm và đêm trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C, cao nhất 28-30 độ C.

Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức rà soát các căn cứ pháp lý, làm cơ sở thực hiện các chủ trương, chính sách về đất đai phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Tính đến nay, hầu hết diện tích đất tự nhiên trên địa bàn tỉnh đã được khai thác và đưa vào sử dụng cho các mục đích phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Việc Việt Nam đưa ra tuyên bố về đạt mức phát thải ròng bằng “0” thể hiện quyết tâm, cam kết chính trị mạnh mẽ trong việc đẩy mạnh chuyển đổi kinh tế nhằm góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Thủ đô Hà Nội sáng có mưa, mưa nhỏ, trưa chiều hửng nắng. Gió Đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, cao nhất 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm có mưa, mưa rào rải rác, gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Ngày và đêm 1/11, nhiều khu vực trong cả nước có mưa, có nơi mưa to, riêng Bắc Bộ trời trở lạnh với nhiệt độ vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Ngày 31/10, ở phía Đông Bắc Bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong đêm nay, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Quay lên trên