Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Ngày 22-11, ở miền Bắc sáng sớm vẫn còn sương mù dày, lượng ẩm lớn nên tiết trời duy trì mưa phùn, rét buốt.

(BDO) Sáng 21-11, UBND tỉnh tổ chức trao giải thưởng môi trường cho các tổ chức, cộng đồng, cá nhân năm 2013. Tham dự lễ trao giải có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các tổ chức, cộng đồng, cá nhân trong tỉnh.

 Năm 2010, khi cùng gia đình xây khu nhà trọ với 13 phòng, Vũ nghĩ người ở sẽ đông hơn, phải tính làm sao để BVMT xung quanh cho tốt. Đọc báo, nghe đài và tìm hiểu thực tế, Vũ bắt đầu bàn bạc với các thành viên Chi hội nhà trọ Tuấn Vũ (do Vũ làm chi hội trưởng) trang bị 2 sọt rác bằng kẽm trị giá 150.000 đồng để đầu khu nhà trọ; trong đó 1 sọt để rác thải, 1 sọt để rác tái chế sử dụng. Sau đó, Vũ cùng các thành viên trong chi hội đi từng phòng trọ vận động, tuyên truyền công nhân nhà trọ khi vứt rác, phải biết phân loại tại nguồn.    Nguyễn Tuấn Vũ đang hướng dẫn chị Nguyễn Thị Kim Vân phân loại rác thải, rác tái chế tại nguồn

Là năm đầu tiên xét chọn và trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng trên địa bàn tỉnh, giải thưởng môi trường đã nhận được sự quan tâm phối hợp tổ chức triển khai của các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị, thành phố. Tính đến ngày 15-7-2013, sở đã nhận được 82 hồ sơ từ các nơi gửi về, trong đó có 31 tổ chức, 45 cá nhân và 6 cộng đồng. Hầu hết các hồ sơ gửi tham gia xét tặng giải thưởng đều hợp lệ và có nhiều thành tích trong hoạt động BVMT.

Ông Nguyễn Thế Thảo (phải) tiếp ông Naoki Inose. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Một sóng lạnh nhỏ tăng cường xuống nên thời tiết các tỉnh Bắc bộ lạnh hơn, vùng núi có nơi xuống dưới 15 độ C.

Cảnh tàn phá, đổ nát do lốc xoáy ở Mỹ.

  Hơn 200 học sinh khối lớp 4 trường Tiểu học Nguyễn Du sôi nổi trong “Tiết học xanh – nhận dạng động vật hoang dã”.

(BDO) Chiều 15-11, tại Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra chương trình hành động “Túi nilon - hiểm họa của môi trường và sức khỏe con người”.

Nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho nhân dân bị thiệt hại cao su và sửa chữa nhà do hậu quả của đợt lốc xoáy vừa qua tại ấp Bưng Còng (xã Thanh Tuyền, Dầu Tiếng), Hội Nông dân xã đã phối hợp kiểm tra, rà soát thiệt hại, đề nghị Phòng Kinh tế huyện xem xét hỗ trợ khắc phục hậu quả.

  Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới (ảnh: TTDBKTTV TƯ)

Quay lên trên